Hai nhà sản xuất ô tô sẽ tham gia cùng Isuzu và Hino, đơn vị xe tải và xe buýt của Toyota, trong quan hệ đối tác được thành lập vào đầu năm nay.
Động thái này chứng kiến mối quan hệ giữa các nhà sản xuất ô tô ngày càng sâu sắc hơn. Cả Suzuki và Daihatsu sẽ mua 10% cổ phần trong quan hệ đối tác, được gọi là Công nghệ Đối tác Thương mại Nhật Bản (CJPT). Nó cũng sẽ giúp liên minh mở rộng trọng tâm từ xe tải sang các loại xe nhỏ hơn.
Hai công ty cho biết sẽ mang đến những trải nghiệm đáng kể về phương tiện mini được sử dụng bởi người tiêu dùng và doanh nghiệp, chiếm khoảng 31 triệu trong số 78 triệu phương tiện giao thông ở Nhật Bản, đóng vai trò như một cứu cánh thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân, đặc biệt là ở các khu vực nông thôn.
Liên minh CJPT sẽ tập hợp các nguồn lực để giải quyết các vấn đề mà các nhà sản xuất xe cỡ nhỏ không thể tự giải quyết và khám phá các cách để vượt qua thách thức về chi phí trong việc đưa công nghệ điện khí hóa và tự hành vào những chiếc xe nhỏ hơn để chúng vẫn có giá cả phải chăng.
Suzuki đã hợp tác chặt chẽ với Toyota, hai công ty đã ký một thỏa thuận liên minh vốn vào năm 2019 để hợp tác trong nhiều lĩnh vực.
Đối với Daihatsu, công ty trở thành công ty con của Toyota vào năm 2016, liên doanh mới mở rộng phạm vi hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực ứng dụng thương mại nhỏ.