Suzuki, Daihatsu tham gia liên doanh xe điện thương mại với Toyota

Khôi Nguyên

Suzuki và Daihatsu vừa thông báo đã tham gia vào một tổ chức xe điện thương mại do Toyota dẫn đầu, nhằm mục đích phát triển điện khí hóa và lái xe tự động cho các phương tiện thương mại.

Suzuki, Daihatsu tham gia liên doanh xe điện thương mại với Toyota - Ảnh 1

Hai nhà sản xuất ô tô sẽ tham gia cùng Isuzu và Hino, đơn vị xe tải và xe buýt của Toyota, trong quan hệ đối tác được thành lập vào đầu năm nay.

Động thái này chứng kiến ​​mối quan hệ giữa các nhà sản xuất ô tô ngày càng sâu sắc hơn. Cả Suzuki và Daihatsu sẽ mua 10% cổ phần trong quan hệ đối tác, được gọi là Công nghệ Đối tác Thương mại Nhật Bản (CJPT). Nó cũng sẽ giúp liên minh mở rộng trọng tâm từ xe tải sang các loại xe nhỏ hơn.

Hai công ty cho biết sẽ mang đến những trải nghiệm đáng kể về phương tiện mini được sử dụng bởi người tiêu dùng và doanh nghiệp, chiếm khoảng 31 triệu trong số 78 triệu phương tiện giao thông ở Nhật Bản, đóng vai trò như một cứu cánh thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân, đặc biệt là ở các khu vực nông thôn.

Liên minh CJPT sẽ tập hợp các nguồn lực để giải quyết các vấn đề mà các nhà sản xuất xe cỡ nhỏ không thể tự giải quyết và khám phá các cách để vượt qua thách thức về chi phí trong việc đưa công nghệ điện khí hóa và tự hành vào những chiếc xe nhỏ hơn để chúng vẫn có giá cả phải chăng.

Suzuki đã hợp tác chặt chẽ với Toyota, hai công ty đã ký một thỏa thuận liên minh vốn vào năm 2019 để hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Đối với Daihatsu, công ty trở thành công ty con của Toyota vào năm 2016, liên doanh mới mở rộng phạm vi hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực ứng dụng thương mại nhỏ.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.