Lịch sử 70 năm "chinh chiến" của Toyota Land Cruiser

Land Cruiser lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 08/1951 với tên gọi Toyota Jeep BJ. Đến nay, thế hệ Land Cruiser mới được tái thiết kế và kế thừa những giá trị riêng của dòng 200 được ra mắt vào năm 2007.

Lịch sử 70 năm "chinh chiến" của Toyota Land Cruiser - Ảnh 1

Công ty ô tô Toyota Việt Nam vừa chính thức giới thiệu Land Cruiser thế hệ mới nhân dịp kỷ niệm 70 năm. 

Chiếc xe tượng trưng cho lịch sử của Toyota trong trong suốt hơn 70 năm

Land Cruiser lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 08/1951 với tên gọi Toyota Jeep BJ, trang bị động cơ mạnh mẽ và sở hữu khả năng vượt địa hình xuất sắc trong các điều kiện khó khăn. Land Cruiser trở thành chiếc xe đầu tiên leo lên trạm kiểm soát thứ 6 của núi Phú Sĩ. Nhờ khả năng vận hành vượt trội đó, mẫu xe này bắt đầu được sử dụng làm xe tuần tra của cảnh sát trên khắp đất nước Nhật Bản.

Tính đến hết năm 2020, đã có tổng cộng khoảng 10,4 triệu xe và hơn 300.000 xe mỗi năm được khách hàng tin tưởng lựa chọn tại 170 quốc gia và khu vực trên thế giới. Nổi tiếng về độ tin cậy, tính bền bỉ và khả năng vận hành, Land Cruiser được mệnh danh là “Thống lĩnh mọi địa hình”, luôn cùng khách hàng “Đi bất cứ đâu và ở khắp mọi nơi” và sẽ luôn “Trở về bình an”. Xuyên suốt hành trình của mình, các thế hệ Land Cruiser đã không ngừng phát triển, củng cố với tư cách là mẫu xe dẫn động bốn bánh hàng đầu của Toyota.

Land Cruiser lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 08/1951 với tên gọi Toyota Jeep BJ
Land Cruiser lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 08/1951 với tên gọi Toyota Jeep BJ

Land Cruiser thế hệ mới được tái thiết kế và kế thừa những giá trị riêng của dòng 200 được ra mắt vào năm 2007. Là sản phẩm chủ lực của dòng Land Cruiser, mẫu xe này luôn đi đầu trong quá trình phát triển đồng thời được tích hợp các công nghệ mới nhất.

Land Cruiser thế hệ mới sở hữu công nghệ hàng đầu hiện nay bao gồm nền tảng khung gầm TNGA, hệ thống an toàn toàn cầu TSS, động cơ 3.5 V6 Turbo và hộp số tự động 10 cấp 

Lịch sử 70 năm "chinh chiến" của Toyota Land Cruiser - Ảnh 2

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.