SUV Maybach EQS chạy điện hoàn toàn "hơn cả sang trọng"

An Long

Mercedes-Benz sang nhận ra rằng khách hàng tại các thị trường cốt lõi như Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Đức, đang ngày càng trẻ hóa. Do đó, định nghĩa về sự sang trọng cũng phát triển cùng với điều này, và EQS đã chỉ ra điều đó.

SUV Maybach EQS chạy điện hoàn toàn "hơn cả sang trọng" - Ảnh 1

Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức, Mercedes-Benz, vừa tiết lộ mẫu concept SUV chạy điện hoàn toàn mới tại IAA 2021 với tên gọi Maybach EQS.

Chiếc crossover chạy điện dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2023, nhưng thiết kế này đã cho chúng ta một cái nhìn sơ lược về chiếc xe khi nó được tung ra thị trường. Concept “gần y hệt phiên bản sản xuất” thể hiện những gì tốt nhất của ngôn ngữ thiết kế “hướng về phía trước” của Mercedes trong khi vẫn thừa nhận quan điểm “truyền thống tràn ngập” thông thường của công ty.

Thương hiệu xe sang nhận ra rằng khách hàng tại các thị trường cốt lõi như Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Đức, đang ngày càng trẻ hóa. Do đó, định nghĩa về sự sang trọng cũng phát triển cùng với điều này, và EQS đã chỉ ra điều đó.

SUV Maybach EQS chạy điện hoàn toàn "hơn cả sang trọng" - Ảnh 2

Britta Seeger của Bộ phận Tiếp thị & Bán hàng tại Mercedes-Benz AG giải thích: “Hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện không chỉ giúp khả năng di chuyển bền vững nhất quán mà còn mang đến một mức độ bình tĩnh và thư giãn mới cho hành khách”.

Thể hiện bảng màu đen và đỏ sang trọng với các đường viền và bề mặt mạ crôm, ngoại thất tự hào có hình bóng liền mạch tuyệt đẹp của phần đầu xe thấp hướng tới cột A dốc và đường viền mái.

Các điểm nhấn đặc trưng của thương hiệu Mercedes được thể hiện trong nền mạ crôm bao gồm biểu tượng Maybach đặc trưng được rải khắp nơi, cũng như các giếng bánh xe màu đen bóng nhấn mạnh “sức mạnh và cảm xúc”.

SUV Maybach EQS chạy điện hoàn toàn "hơn cả sang trọng" - Ảnh 3

Hứa hẹn một chuyến đi sang trọng “ở cấp độ cao nhất”, EQS tự hào có hệ thống giải trí hàng ghế sau cực cao cấp, thể hiện bằng một bảng điều khiển trung tâm “nổi”, ví như một “dải băng liên tục”.

Màu sắc và chất liệu đều được lấy cảm hứng từ thế giới thời trang, đặc biệt thể hiện qua chất liệu dệt trên ghế ngồi và nội thất. Với bệ tỳ tay nổi và bộ điều khiển ghế trên các tấm cửa mới, chiếc xe nổi bật vừa sang trọng vừa hiện đại.

Khoác lên mình màu trắng và xanh lam, EQS được cho là gợi lên “bầu không khí dễ chịu” khi tận hưởng một chuyến đi, như thể hành khách đang ở trên một chiếc du thuyền.

SUV Maybach EQS chạy điện hoàn toàn "hơn cả sang trọng" - Ảnh 4

Chiều cao yên xe cũng cao hơn nhờ concept SUV, cho phép chân của hành khách "lơ lửng" trên sàn. Kho chứa lớn cho phép người lái cất đồ đạc ngoài trời có thể gấp lại được; và, một chiếc bình hoa gắn sẵn khuyến khích người lái xe giữ một hoặc hai bông hoa trong xe của họ. Tất nhiên, chỉ cần một chút trang trí theo mùa.

Màn hình giải trí lớn mở rộng từ người lái sang hai bên hành khách, MBUX Hyperscreen, được làm bằng ba màn hình riêng biệt. Nếu người lái xe bị phát hiện đang nhìn về phía hành khách khi lái xe, màn hình sẽ mờ đi. Khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo, màn hình MBUX rộng 12.3 inch điều chỉnh nội dung và tùy chỉnh cho người dùng cá nhân, loại bỏ nhu cầu tìm kiếm thông qua menu con.

Philipp Schiemer, Giám đốc Nhóm Xe tại Mercedes-Benz AG cho biết bản concept Mercedes-Maybach EQS đại diện cho sự chuyển đổi của thương hiệu sang trọng giàu truyền thống sang một tương lai hoàn toàn bằng điện, tiến bộ hơn.

SUV Maybach EQS chạy điện hoàn toàn "hơn cả sang trọng" - Ảnh 5

“Với mẫu xe thuộc dòng SUV chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai, chúng tôi đang mở rộng khát vọng dẫn đầu trong phân khúc cao cấp sang lĩnh vực di chuyển bằng điện”, lãnh đạo Mercedes-Benz cho biết.

Mercedes không nói gì nhiều về concept này, nhưng chiếc xe có hệ thống giải trí cho hàng ghế sau và được hình dung là sẽ cung cấp "các tùy chọn thiết bị cá nhân như bàn gấp, hộp rượu sâm panh hoặc ngăn lạnh”.

Công ty cũng tỏ ra kín đáo về thông số kỹ thuật của xe, nhưng đã xác nhận mẫu concept chạy trên nền tảng xe điện mới của họ và SUV EQS bản xem trước sẽ được giới thiệu vào năm sau. Đó sẽ là một biến thể Maybach và công ty cho biết những chiếc crossover sẽ có phạm vi lái sau khi sạc đủ là khoảng 373 dặm (600 km).

SUV Maybach EQS chạy điện hoàn toàn "hơn cả sang trọng" - Ảnh 6

Ngoài concept SUV chạy điện hoàn toàn Maybach EQS, tại triển lãm IAA ở Munich, Mercedes-Benz cũng giới thiệu Concept EQG, một mẫu xe chạy điện có tới 4 động cơ điện - mỗi bánh xe là một động cơ. Tuy nhiên, các động cơ này có thể tạo ra bao nhiêu sức mạnh vẫn chưa được tiết lộ. EQG có thể sẽ ra mắt thị trường vào năm 2024. 

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.