Mercedes-EQG sẽ có 4 động cơ điện

Khôi Nguyên

Mercedes đang tiến gần hơn một bước nữa để thực hiện lời hứa cung cấp một mẫu G-Class hoàn toàn chạy điện. Mặc dù về mặt kỹ thuật là một chiếc xe ý tưởng, Mercedes thậm chí còn gọi Concept EQG là một "nghiên cứu sắp sản xuất".

Mercedes-EQG sẽ có 4 động cơ điện - Ảnh 1

Mercedes đã đề cập thông tin mẫu xe địa hình chạy điện sẽ sẵn sàng để mua vào năm 2024, với một số công nghệ được vay mượn từ EQS.

Mercedes-EQG sẽ có 4 động cơ điện - Ảnh 2

Được giới thiệu vào đầu năm 2018, khi thế hệ hiện tại của Mercedes-Benz G-Class được giới thiệu, G-Wagen chạy điện đã được cựu Giám đốc điều hành Daimler Dieter Zetsche ám chỉ trong một cuộc thảo luận.

Mercedes-EQG sẽ có 4 động cơ điện - Ảnh 3

Đến nay, mặc dù EQG vẫn chỉ là một bản concept, nhưng Mercedes-Benz đã tiết lộ thông tin để người hâm mộ có thể mong đợi từ G-Class chạy pin sắp tới bao gồm tổng cộng bốn động cơ điện — một động cơ cho mỗi bánh.

Mercedes đã trang bị cho mẫu concept này một hộp số hai cấp cho phép người lái điều khiển từng động cơ riêng lẻ. Tuy nhiên, những động cơ này tạo ra bao nhiêu năng lượng vẫn chưa được nói rõ.

Mercedes-EQG sẽ có 4 động cơ điện - Ảnh 4

Mặc dù EQG sản xuất sẽ được xây dựng trên khung gầm bậc thang giống như phiên bản ICE, nhưng Mercedes-Benz đã đề cập rằng trục cứng phía sau sẽ được sửa đổi cho một loại hệ thống treo mới, rất có thể để chứa hai động cơ điện phía sau.

Mercedes-EQG sẽ có 4 động cơ điện - Ảnh 5

Phần công nghệ chính được vay mượn từ EQS có thể là pin được sản xuất có năng lượng sử dụng được tối đa 107,8 kWh.

Mercedes-EQG sẽ có 4 động cơ điện - Ảnh 6

Đánh giá về trọng lượng khổng lồ của kiến ​​trúc G-Class và sự thiếu năng lực khí động học rõ rệt của nó, khó có thể suy đoán phạm vi của EQG có thể thậm chí còn thấp hơn so với EQC dựa trên GLC, vì vậy phạm vi WLTP có thể dưới 400 km.

Mercedes-EQG sẽ có 4 động cơ điện - Ảnh 7

Nói cách khác, không rõ loại khách hàng mà hãng này hướng đến vì hầu hết các tuyến đường địa hình đều nằm ngoài giới hạn của một thành phố hiện đại.

Mercedes-EQG sẽ có 4 động cơ điện - Ảnh 8

Hiện tại, cho đến khi Mercedes chia sẻ thêm thông tin chi tiết về gói pin, trọng lượng và công suất của Concept EQG, giới chuyên môn đánh giá nó sẽ là một sự bổ sung xứng đáng cho gia đình G-Wagen.

Theo AutoevolutionAuto/Motortrend

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.