Mercedes đã đề cập thông tin mẫu xe địa hình chạy điện sẽ sẵn sàng để mua vào năm 2024, với một số công nghệ được vay mượn từ EQS.
Được giới thiệu vào đầu năm 2018, khi thế hệ hiện tại của Mercedes-Benz G-Class được giới thiệu, G-Wagen chạy điện đã được cựu Giám đốc điều hành Daimler Dieter Zetsche ám chỉ trong một cuộc thảo luận.
Đến nay, mặc dù EQG vẫn chỉ là một bản concept, nhưng Mercedes-Benz đã tiết lộ thông tin để người hâm mộ có thể mong đợi từ G-Class chạy pin sắp tới bao gồm tổng cộng bốn động cơ điện — một động cơ cho mỗi bánh.
Mercedes đã trang bị cho mẫu concept này một hộp số hai cấp cho phép người lái điều khiển từng động cơ riêng lẻ. Tuy nhiên, những động cơ này tạo ra bao nhiêu năng lượng vẫn chưa được nói rõ.
Mặc dù EQG sản xuất sẽ được xây dựng trên khung gầm bậc thang giống như phiên bản ICE, nhưng Mercedes-Benz đã đề cập rằng trục cứng phía sau sẽ được sửa đổi cho một loại hệ thống treo mới, rất có thể để chứa hai động cơ điện phía sau.
Phần công nghệ chính được vay mượn từ EQS có thể là pin được sản xuất có năng lượng sử dụng được tối đa 107,8 kWh.
Đánh giá về trọng lượng khổng lồ của kiến trúc G-Class và sự thiếu năng lực khí động học rõ rệt của nó, khó có thể suy đoán phạm vi của EQG có thể thậm chí còn thấp hơn so với EQC dựa trên GLC, vì vậy phạm vi WLTP có thể dưới 400 km.
Nói cách khác, không rõ loại khách hàng mà hãng này hướng đến vì hầu hết các tuyến đường địa hình đều nằm ngoài giới hạn của một thành phố hiện đại.
Hiện tại, cho đến khi Mercedes chia sẻ thêm thông tin chi tiết về gói pin, trọng lượng và công suất của Concept EQG, giới chuyên môn đánh giá nó sẽ là một sự bổ sung xứng đáng cho gia đình G-Wagen.
Theo AutoevolutionAuto/Motortrend