SUV điện mới của Ford sẽ ra mắt năm 2023

Khôi Nguyên

Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện tiếp theo của Ford sẽ sử dụng nền tảng của Tập đoàn VW và nằm dưới Mustang Mach-e trong dòng sản phẩm của Blue Oval.

Hình ảnh SUV điện của Ford.
Hình ảnh SUV điện của Ford.

Ford đã vạch ra kế hoạch phát triển thêm ô tô điện ở châu Âu bằng cách tiết lộ một đơn vị kinh doanh “khởi nghiệp” mới có tên Ford Model e, đơn vị này sẽ cung cấp ba mẫu SUV điện mới vào năm 2024. Ford đã ký một thỏa thuận với Tập đoàn Volkswagen để đảm bảo quyền tiếp cận với các sản phẩm của VW. Nền tảng MEB dành cho ô tô điện, sẽ là nền tảng của hai trong số những mẫu xe này – một chiếc SUV cỡ trung năm chỗ và một chiếc crossover thể thao hơn.

Những chiếc xe EV mới của Ford sẽ được chế tạo tại nhà máy ở Cologne của công ty, nơi hiện đang trải qua quá trình chuyển đổi trị giá 1,5 tỷ bảng Anh từ nơi sản xuất siêu xe Fiesta thành nhà máy sản xuất ô tô điện với nhà máy lắp ráp pin tại chỗ. EV mới khác sẽ là phiên bản điện của Puma crossover.

Mẫu SUV cỡ trung có thể sẽ có kích thước tương tự Volkswagen ID.4, sử dụng cùng cơ sở kỹ thuật. Kiến trúc MEB có thể chứa tối đa pin 77kWh và thương hiệu này cho biết mẫu xe này sẽ có khả năng di chuyển 500 km sau một lần sạc. Nền tảng cũng có thể được sử dụng cho cả cấu hình dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh, với công suất đầu ra từ 146 mã lực đến 295 mã lực đối với các mẫu dẫn động bốn bánh mạnh mẽ nhất. Chiếc SUV sẽ được tiết lộ vào cuối năm nay trước khi bán ra vào năm 2023.

SUV điện mới của Ford sẽ ra mắt năm 2023 - Ảnh 1

Tên của chiếc xe vẫn chưa được xác nhận và sẽ không được công bố cho đến khi chiếc xe được tiết lộ, nhưng hình ảnh mới nhất cho thấy nó có thể trông như thế nào. Chiếc SUV sẽ có kiểu dáng mập mạp khác với dòng sản phẩm hiện tại của công ty, với đường nắp ca-pô cao, đèn LED đặc trưng mới và lưới tản nhiệt khép kín. Chiếc SUV mới có thể cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về ngôn ngữ thiết kế điện hoàn toàn mới của Ford khi nó xuất hiện và sẽ có diện tích nhỏ hơn Mustang Mach-E.

Mẫu xe điện thứ hai sẽ ra mắt vào năm 2024, được thương hiệu mô tả là “chiếc crossover thể thao”. Giống như Volkswagen ID.5, nó có thể sẽ được định vị là một phiên bản kiểu dáng đẹp hơn của người họ hàng SUV. Và mặc dù có chung nền tảng, ông chủ của Ford châu Âu, Stuart Rowley vẫn tự tin rằng những chiếc SUV mới này sẽ tách biệt khỏi những sản phẩm của Volkswagen trên đường.

Theo sau hai chiếc EV chuyên dụng này sẽ là phiên bản chạy điện của chiếc crossover Puma bán chạy nhất của thương hiệu, trong đó 130.000 chiếc đã được bán trên khắp châu Âu vào năm 2020. Nó sẽ được sản xuất tại Romania, tiếp quản công suất của chiếc xe sắp ra mắt. crossover EcoSport hầm hố. Không có chi tiết kỹ thuật được xác nhận, nhưng để cạnh tranh với những người như Peugeot e-2008 một phạm vi làm lu mờ khoảng cách hơn 320km sẽ là cần thiết.

Bên cạnh thông báo về xe du lịch, Ford cũng đã xác nhận rằng bốn mẫu xe thương mại chạy điện thế hệ mới sẽ có mặt tại châu Âu vào năm 2024.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.