Ford triệu hồi 634.000 xe SUV toàn cầu vì rò rỉ nhiên liệu và nguy cơ cháy nổ

Khôi Nguyên

Ford Motor Co. đang thu hồi hơn 634.000 xe SUV trên toàn thế giới do kim phun nhiên liệu bị nứt có thể làm tràn nhiên liệu hoặc rò rỉ hơi vào động cơ đang nóng và có thể gây ra hỏa hoạn.

Đợt thu hồi bao gồm các mẫu SUV Bronco Sport và Escape từ năm 2020 đến 2023. Tất cả đều có động cơ 1,5 lít, 3 xi-lanh.
Đợt thu hồi bao gồm các mẫu SUV Bronco Sport và Escape từ năm 2020 đến 2023. Tất cả đều có động cơ 1,5 lít, 3 xi-lanh.  

Nhà sản xuất ô tô ở Dearborn, Michigan, cho biết hôm thứ Năm (24/11) rằng họ không khuyến nghị chủ sở hữu dừng lái xe hoặc đỗ xe ngoài trời vì hỏa hoạn rất hiếm và thường không xảy ra khi động cơ tắt.

Nhưng Ford cho biết họ đã nhận được 20 báo cáo về các vụ cháy, trong đó có ba báo cáo đã đốt cháy các công trình lân cận. Công ty cũng cho biết họ có 4 khiếu nại về các vụ cháy xảy ra chưa đầy 5 phút sau khi tắt động cơ. Ford cũng có 4 khiếu nại về thương tích không liên quan đến bỏng và 43 khiếu nại pháp lý do vấn đề này.

Jim Azzouz, giám đốc điều hành trải nghiệm khách hàng, cho biết chủ sở hữu sẽ được thông báo bằng thư bắt đầu từ ngày 19 tháng 12.

Chủ sở hữu có thể mang những chiếc SUV của họ đến đại lý và được cho mượn xe miễn phí, hoặc họ có thể được nhận và giao xe miễn phí.

Các đại lý sẽ kiểm tra kim phun và thay thế chúng nếu cần thiết. Ford cũng cho biết họ sẽ gia hạn bảo hành cho các kim phun nhiên liệu bị nứt lên tới 15 năm.

Bên cạnh đó, các đại lý sẽ cập nhật phần mềm điều khiển động cơ của xe để phát hiện kim phun bị nứt. Trình điều khiển sẽ nhận được thông báo trên bảng điều khiển để nhận dịch vụ. Ngoài ra, nếu có sự sụt giảm áp suất trong kim phun, công suất động cơ sẽ bị cắt để giảm thiểu rủi ro và cho phép người lái xe đến một vị trí an toàn để dừng lại và gọi dịch vụ.

Ford cũng sẽ lắp đặt một ống để xả nhiên liệu từ đầu xi-lanh và tránh xa các bề mặt nóng.

Ford cho biết họ không thay thế kim phun vì tỷ lệ hỏng hóc gây rò rỉ thấp, ước tính khoảng 0,38% cho các mẫu xe năm 2020 và 0,22% cho các mẫu xe 2021 đến 2022. Tỷ lệ này là trong 15 năm hoặc 240.000 km.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.