Ford triệu hồi hơn 400.000 chiếc F-150 do lỗi gạt nước kính chắn gió

Khôi Nguyên

Đợt thu hồi bao gồm các xe F-150 sản xuất từ ​​năm 2021-2022 được bán tại Mỹ với động cơ gạt nước kính chắn gió có thể bị lỗi và ngừng hoạt động.

Các động cơ gạt nước có thể bị lỗi đến từ một nhà cung cấp ở Mexico được trích dẫn là Trico Componentes trong báo cáo thu hồi mà Ford đã đệ trình lên NHTSA.
Các động cơ gạt nước có thể bị lỗi đến từ một nhà cung cấp ở Mexico được trích dẫn là Trico Componentes trong báo cáo thu hồi mà Ford đã đệ trình lên NHTSA.  

Những mô-tơ gạt nước này đã được trang bị cho hàng nghìn xe tải Ford F-150 2021-2022, nhưng không phải những mô-tơ được lắp ráp tại nhà máy của hãng ở Dearborn, Michigan, vốn được chế tạo bằng một thiết kế mô-tơ gạt nước khác do tình trạng thiếu vi mạch vào thời điểm đó.

Là một phần của đợt triệu hồi, các đại lý Ford sẽ thay thế mô-tơ gạt nước kính chắn gió phía trước trong các mẫu F-150 bị ảnh hưởng bằng mô-tơ được sản xuất gần đây hơn, vào hoặc sau ngày 1 tháng 8.

Trong trường hợp động cơ gạt nước bị hỏng, cần gạt nước kính chắn gió của xe tải sẽ ngừng hoạt động, làm giảm tầm nhìn trong một số điều kiện thời tiết nhất định và tăng nguy cơ va chạm.

Theo báo cáo của NHTSA từ Ford, nhà sản xuất ô tô này đã biết và theo dõi lỗi có thể xảy ra kể từ tháng 5 năm ngoái. Ford đã ghi nhận 1.378 báo cáo bảo hành liên quan đến lỗi này từ ngày 6 tháng 5 năm 2021 đến ngày 12 tháng 10 năm 2022. Tuy nhiên, không có báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích liên quan đến lỗi mô tơ gạt nước có kính chắn gió.

Ford sẽ bắt đầu thông báo cho các đại lý và chủ sở hữu của những mẫu F-150 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi vào đầu năm 2023, cụ thể là vào ngày 3 tháng 1. Chủ sở hữu có thể nhận thông báo trước bằng cách theo dõi xem chiếc Ford F-150 của họ có nằm trong danh sách bị triệu hồi hay không thông qua công cụ VIN của NHTSA trên trang web của cơ quan này.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.