Lotus đã nhiều lần hé lộ thiết kế của mẫu SUV này. Hình ảnh các hình ảnh bằng sáng chế bị rò rỉ về cơ bản đã tiết lộ toàn bộ về thiết kế. Đầu tiên có thể thấy, Lotus đang giữ cho thiết kế thêm kiểu dáng đẹp để làm cho nó hấp dẫn về mặt hình ảnh cũng như hiệu quả về mặt khí động học, vì phạm vi của xe điện có xu hướng bị ảnh hưởng nhiều bởi thiết kế khí động học của chúng.
Cụ thể, “Eletre” có đường viền mái tròn trịa, kính chắn gió phía sau có nhiều rãnh và camera thay vì gương chiếu hậu.
Ở phía trước, chúng ta có thể thấy ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới với đèn pha mỏng ngang thay vì dọc như trên Emira và Evija, cũng như cản xe với “lưới tản nhiệt” thấp hơn.
Chiếc xe có các lỗ thông hơi trên chắn bùn phía trước, một mái che nổi và những gì dường như là một cảm biến LiDAR. Ở phía sau, có một cánh gió phía sau tách rời và một thanh đèn chiếu sáng rộng.
Chúng ta cũng đã nhìn thấy một số hình ảnh thoáng qua về nội thất của chiếc SUV, sẽ có cụm đồng hồ đo kỹ thuật số tương lai, điều khiển vô lăng cảm ứng và lẫy chuyển số có khả năng điều khiển phanh tái tạo vì đây là một chiếc EV không có bánh răng vật lý.
Tuy nhiên, chỉ vì đây là một chiếc SUV điện không có nghĩa là Lotus sẽ không thể tạo ra một số yếu tố thú vị từ những chiếc xe thể thao ICE của họ.
Không có nhiều thông tin về hệ thống truyền động, động lực học hoặc trọng lượng của xe, nhưng trước đó công ty đã tiết lộ rằng nó sẽ có các tùy chọn pin 90-120 kWh, kiến trúc 800 volt và thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h ít hơn ba giây trên một số kiểu máy nhất định.
Sau khi Eletre ra mắt chính thức vào ngày 29 tháng 3, nó sẽ gia nhập cùng gia đình Emira và Evija với tư cách là phương tiện thứ ba trong đội hình của Lotus. Tuy nhiên, công ty có kế hoạch cung cấp nhiều mẫu xe hơn trên nền tảng của Eletre, bao gồm một mẫu coupe bốn cửa vào năm 2023, một mẫu crossover nhỏ hơn vào năm 2025 và một mẫu xe thể thao vào năm 2026.