SUV đầu tiên của Ferrari rò rỉ hình ảnh chi tiết trong nhà máy

Khôi Nguyên

Ferrari Purosangue có thể ra mắt vào cuối năm nay với tư cách là mẫu SUV chạy bằng xăng mạnh nhất thế giới và sẽ mang đến sự cạnh tranh mới với Lamborghini Urus và Aston Martin DBX.

SUV đầu tiên của Ferrari rò rỉ hình ảnh chi tiết trong nhà máy  - Ảnh 1

SUV đầu tiên của Ferrari - được mệnh danh là “Purosangue” sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất bắt đầu từ cuối năm nay - vừa tiếp tục được tiết lộ trong các bức ảnh do thám từ sàn nhà máy Maranello của thương hiệu này.

Được tung lên Instagram trong đêm, những hình ảnh mới cho thấy mẫu SUV có nắp ca-pô dài, phía sau dốc kiểu coupe, đèn pha LED kiểu dáng đẹp, cửa điêu khắc và bánh xe hợp kim màu bạc.

Trong khi chiếc Ferrari gần đây đã bị phát hiện dưới lớp ngụy trang dày màu đen ở Ý, đây là lần đầu tiên những chi tiết của nó được nhìn thấy rõ ràng.

Vẫn chưa rõ động cơ nào sẽ được tích hợp. Tuy nhiên, các báo cáo trước đây đã gợi ý rằng một động cơ V12 không tăng áp hàng đầu sẽ được cung cấp cùng với một mô hình cơ sở V6 hoặc V8 điện khí hóa.

SUV đầu tiên của Ferrari rò rỉ hình ảnh chi tiết trong nhà máy  - Ảnh 2

Nếu điều này được chứng minh là chính xác, có thể biến thể hàng đầu sẽ ra mắt với tư cách là mẫu SUV chạy bằng xăng mạnh nhất từng được chế tạo bởi một nhà sản xuất hạng sang lớn. Ferrari Purosangue dự kiến ​​sẽ được sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay.

Mặc dù đã cầm cự cho đến tận bây giờ - và nhiều năm bị cựu Giám đốc điều hành Ferrari quá cố Sergio Marchionne phản đối - quyết định chế tạo một chiếc Ferrari SUV đã được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng đối với các loại xe 5 cửa lớn, đặc biệt là ở các thị trường đang phát triển như Trung Quốc, Nga và Trung Đông.

SUV đầu tiên của Ferrari rò rỉ hình ảnh chi tiết trong nhà máy  - Ảnh 3

Các đối thủ Lamborghini, Aston Martin và Porsche đã cung cấp các lựa chọn thay thế cho xe độ và doanh số bán xe SUV đã tăng hơn gấp đôi trong thập kỷ qua (tính theo thị phần).

Năm ngoái, thương hiệu mang tính biểu tượng của Ý đã bán được nhiều xe hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong suốt lịch sử của nó với 11.155 khách hàng.

Theo Drive

Tags: SUV Ferrari

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.