Siêu xe điện “ngoài hành tinh” công suất 5.000 mã lực, tốc độ tối đa 584km/h

Khôi Nguyên

Năm 2018, một công ty Bulgaria có tên Alieno (người ngoài hành tinh trong tiếng Ý) đã phát hành thông tin về một siêu xe điện EV có tên là Arcanum, sản sinh công suất từ ​​2.610 đến 5.221 mã lực. Mặc dù đến nay vẫn chưa có một bức ảnh thực tế nào về Arcanum, nhưng điều đó đã không ngăn Alieno phát hành chiếc xe thứ hai có tên là Unum.

Siêu xe điện “ngoài hành tinh” công suất 5.000 mã lực, tốc độ tối đa 584km/h - Ảnh 1

Giống như người tiền nhiệm chưa từng xuất hiện của nó, thông số kỹ thuật của Unum đang gây nhiều tranh cãi. Hệ thống truyền động điện được đặt tên là THF và nó cũng sử dụng một hệ thống đẩy không khí được gọi là TRS sử dụng khí điều áp. Alieno gọi sự kết hợp của THF và TRS là "hệ thống hiệp đồng của bạch tuộc”, nghe hơi giống một… trò đùa.

Giả sử tất cả những gì Alieno nói cuối cùng sẽ được sản xuất, Unum sẽ được bán với bốn phiên bản: RP2, RP3, RP4 và RP5. Trong đó, Unum RP2 có công suất thấp nhất tạo ra 2.610 mã lực từ hai mô-tơ điện trên mỗi bánh xe trong khi RP5 lên tới 5.221 mã lực với 24 mô-tơ. 

Siêu xe điện “ngoài hành tinh” công suất 5.000 mã lực, tốc độ tối đa 584km/h - Ảnh 2

Alieno cho biết tốc độ tối đa của RP5 sẽ khoảng 584 km/h. Điều này sẽ giúp nó dễ dàng giành được danh hiệu chiếc xe sản xuất nhanh nhất thế giới (nếu nó thực sự được đưa vào sản xuất). Ngoài các lựa chọn về sức mạnh, mỗi phiên bản đó sẽ có sẵn dưới dạng STR (Đường phố), TRC (Đường đua) hoặc RCE (Đường đua).

Nếu những con số công suất đó nghe có vẻ khó tin, thì tốc độ sạc cũng gây ngạc nhiên không kém. Alieno cho biết hãng sẽ cung cấp ba gói pin: 180 kWh, 120 kWh và 60 kWh. Kiến trúc sạc 800 volt của Unum sẽ cho phép nó sạc từ 0-100% chỉ trong 30 phút đối với SBP, 20 phút đối với TBP hoặc 10 phút đối với RBP trên bộ sạc 350 kW. 

Tuyên bố về mức vượt trội hơn nhiều so với bất kỳ chiếc EV nào được bán hiện nay, nhưng Alieno thậm chí nhấn mạnh hơn rằng họ sẽ sản xuất các trạm sạc đặc biệt của riêng mình. Trạm có thương hiệu này có thể sạc Unum ở công suất 900 kW cho RBP, 1.800 kW cho pin TBP và 2.700 kW cho pin SBP. Với tốc độ đó, về mặt lý thuyết, chiếc xe có thể sạc đầy pin trong vòng chưa đầy năm phút. Một lần nữa, khiến cả ngành sản xuất xe điện sửng sốt.

Siêu xe điện “ngoài hành tinh” công suất 5.000 mã lực, tốc độ tối đa 584km/h - Ảnh 3

Tuy nhiên, vượt qua những đồn đoán, Alieno cho biết các đơn đặt hàng trước hiện đã được mở và việc giao hàng sẽ bắt đầu sau "18 đến 30 tháng, tùy thuộc vào sửa đổi đã chọn (STR, TRC hoặc RCE) và các tùy chọn khác do khách hàng chọn”.

Giá bán của những siêu xe điện “ngoài hành tinh” này sẽ từ khoảng 1,8 triệu đến hơn 4,5 triệu USD.

Nhưng cho đến nay Unum chỉ tồn tại dưới dạng bản vẽ. Arcanum đã được phát hành vào năm 2018 và không có một chiếc nào được sản xuất, vì vậy dấu hỏi lớn được đặt ra trước tuyên bố của Alieno khi nói rằng sẽ có sản phẩm thực tế chạy trên đường từ năm 2024 đến năm 2027.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.