Rolls-Royce sắp hồi sinh một huyền thoại

Nguyễn Hiếu

Thương hiệu xe siêu sang Anh Quốc có thể đang tìm cách hồi sinh thương hiệu nổi tiếng từ 20 năm trước.

Theo Motorauthority, Rolls-Royce nộp đơn đăng ký nhãn hiệu Seraph với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Vương quốc Anh vào ngày 9/2. Tên gọi này được mô tả là "ô tô và các bộ phận của chúng".

Trên thực tế thì Seraph là cái tên quen thuộc. Rolls-Royce từng bán mẫu sedan có tên Silver Seraph từ năm 1998 đến 2002. Sản phẩm này là kết quả hợp tác cuối cùng giữa Rolls-Royce và Bentley Arnage, sau đó cả 2 lần lượt sáp nhập vào BMW và Volkswagen.

Rolls-Royce sắp hồi sinh một huyền thoại - Ảnh 1

Sau khi về tay nhà sản xuất ô tô Đức, Silver Seraph được trang bị động cơ V-12 5,4 lít từ chiếc sedan hạng sang BMW 7-Series.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, BMW khai tử Silver Seraph vào năm 2003, tập trung đầu tư phát triển dòng Phantom thế hệ thứ bảy.

Không rõ Rolls-Royce có kế hoạch gì cho cái tên Seraph. Các nhà sản xuất ô tô thường đặt tên nhãn hiệu mà họ chưa có kế hoạch sử dụng ngay lập tức.

Đó là một cách để bảo lưu tên để có thể sử dụng trong tương lai hoặc duy trì quyền kiểm soát những tên có ý nghĩa quan trọng đối với thương hiệu, như trường hợp của các hồ sơ đăng ký nhãn hiệu Ford Thunderbird và Toyota Celica gần đây.

Seraph không phải là cái tên duy nhất có thể được Rolls-Royce “hồi sinh” trong tương lai. Nhà sản xuất ô tô siêu sang Anh Quốc gần đây cũng đã nộp đơn bảo hộ nhãn hiệu "Silent Shadow" tại Đức. Đây là một cách chơi chữ của tên gọi Silver Shadow nổi tiếng trong lịch sử Rolls-Royce.

Theo Motorauthority, Silent Shadow là tên gọi phù hợp cho dòng xe điện mà hãng đang phát triển, vì hệ thống truyền động im lặng là đặc trưng của loại động cơ này.  Có thể Rolls-Royce đang chuẩn bị ra mắt chiếc Silent Seraph chạy hoàn toàn bằng điện trong thời gian tới.

 

Theo Motorauthority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.