Rolls-Royce chính thức trình làng mẫu xe điện đầu tiên

Minh Long

Rolls-Royce thông báo rằng mẫu xe điện đầu tiên của họ sẽ có tên là “Spectre”.

Vào năm 1900, ông chủ, nhà sáng lập Charles Rolls đã từng trải nghiệm một chiếc xe điện sơ khai. Ông nói: “Xe điện hoàn toàn không ồn ào và sạch sẽ. Không có mùi hoặc rung động và chúng sẽ trở nên rất hữu ích khi có thể bố trí các trạm sạc cố định. Nhưng hiện tại, tôi không dự đoán rằng chúng sẽ rất khả dụng - ít nhất là trong nhiều năm tới”.

Thực vậy, đã phải mất hơn một thế kỷ, ô tô điện hiện đang chiếm ưu thế và công ty do Rolls thành lập đang tham gia cuộc chơi ở hiện tại.

Rolls-Royce chính thức trình làng mẫu xe điện đầu tiên - Ảnh 1

Bằng chứng là vừa qua, Giám đốc điều hành của Rolls-Royce Motor Cars, Torsten Müller-Ötvös, đã công bố chiếc xe điện đầu tiên của thương hiệu xe siêu sang đến từ Anh quốc.

Rolls-Royce chính thức trình làng mẫu xe điện đầu tiên - Ảnh 2

“Sau 117 năm, tôi tự hào thông báo rằng Rolls-Royce sẽ bắt đầu chương trình thử nghiệm trên đường cho một sản phẩm mới đặc biệt giúp nâng tầm cuộc cách mạng xe hơi chạy điện toàn cầu và tạo ra chiếc xe siêu sang đầu tiên và tốt nhất. Đây không phải chỉ là một nguyên mẫu. Đó là hàng thật, nó sẽ được thử nghiệm thực tế và khách hàng của chúng tôi sẽ nhận chiếc xe giao đầu tiên vào quý 4 năm 2023”, ông Torsten Müller-Ötvös cho hay.

Rolls-Royce chính thức trình làng mẫu xe điện đầu tiên - Ảnh 3

Tuy nhiên, Rolls-Royce không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về mẫu xe ngoài tên và ngày phát hành.

Nhà sản xuất ô tô Anh quốc cũng chỉ chia sẻ một số hình ảnh về một nguyên mẫu được ngụy trang kỹ lưỡng mà hãng cho biết sẽ trông giống như phiên bản sản xuất.

Rolls-Royce chính thức trình làng mẫu xe điện đầu tiên - Ảnh 4

Cùng với mẫu xe điện đầu tiên của mình, Rolls-Royce xác nhận rằng thương hiệu sẽ chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện vào cuối thập kỷ này.

Rolls-Royce chính thức trình làng mẫu xe điện đầu tiên - Ảnh 5

“Chúng tôi sẽ điện khí hóa toàn bộ danh mục sản phẩm của mình vào năm 2030. Khi đó, Rolls-Royce sẽ không còn kinh doanh sản xuất hoặc bán bất kỳ sản phẩm động cơ đốt trong nào nữa”, đại diện Rolls-Royce nhấn mạnh.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.