Xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail có gì đặc biệt với mức giá trên trời?

Khôi Nguyên

Cho đến hiện tại chưa có cái tên nào được tiết lộ sẽ sở hữu một chiếc Rolls-Royce Boat Tail với mức giá quá đắt đỏ lên đến 28 triệu USD. Gần đây nhất Beyoncé và Jay-Z được đồn đoán sẽ là những chủ nhân của Rolls-Royce Boat Tail cực đắt, cực hiếm này.

Xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail có gì đặc biệt với mức giá trên trời? - Ảnh 1

 Rolls-Royce Boat Tail nằm ở phân khúc xe mui trần được lấy tên từ một series Rolls-Royce siêu hiếm có mặt trên thị trường trong giai đoạn cuối thập niên 1920 tới đầu 1930.

Họ hàng gần nhất của chiếc xe chế tác này là Sweptail coupe ra mắt tại Villa d’Este hồi 2017 – chiếc xe từng là xe đắt nhất thế giới trước khi bị Bugatti La Voiture Noire soán ngôi.

Xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail có gì đặc biệt với mức giá trên trời? - Ảnh 2
Xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail có gì đặc biệt với mức giá trên trời? - Ảnh 3
Xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail có gì đặc biệt với mức giá trên trời? - Ảnh 4
Xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail có gì đặc biệt với mức giá trên trời? - Ảnh 5

Rolls-Royce Sweptail cách đây 4 năm từng giá 12,8 triệu USD đã khiến giới yêu tốc độ, mắt tròn mắt dẹt. Tuy nhiên so với Boat Tail hiện tại mức giá trên chẳng đáng là bao khi siêu phẩm mới tiêu tốn của người dùng 28 triệu USD chưa có thuế. Con số 28 triệu USD này cũng vượt gấp rưỡi mẫu xe đắt nhất thế giới hiện tại là Bugatti La Voiture Noire.

Xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail có gì đặc biệt với mức giá trên trời? - Ảnh 6

Vấn đề đáng quan tâm nữa đó là sẽ chỉ có 3 chiếc Boat Tail với mỗi xe đều được tùy biến với các chất liệu và phong cách khác nhau tùy theo nhu cầu của chủ nhân sở hữu.

Theo tiết lộ của Rolls-Royce, khách hàng sở hữu phiên bản Rolls-Royce Boat Tail số 1 cũng là chủ nhân một chiếc Rolls-Royce Boat Tail nguyên bản đời 1932 đang được hãng phục chế lại sẽ bàn giao cùng đợt với Boat Tail hoàn toàn mới.

Xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail có gì đặc biệt với mức giá trên trời? - Ảnh 7

Với cái giá “khủng” được đưa ra, Rolls-Royce Boat Tail sở hữu sức mạnh ưu việt với khối động cơ V12 6.75L tăng áp kép quen thuộc có công suất 563 mã lực.

Bên cạnh đó là hệ khung gầm Architecture of Luxury xuất hiện lần đầu từ Phantom Mark VIII với chiều dài xe lên tới 5.800 mm. Toàn bộ các tấm thân bên ngoài xe đều được làm mới, tương tự là hệ thống đèn pha lẫn đèn hậu LED mảnh.

Xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail có gì đặc biệt với mức giá trên trời? - Ảnh 8
Xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail có gì đặc biệt với mức giá trên trời? - Ảnh 9
Xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail có gì đặc biệt với mức giá trên trời? - Ảnh 10
Xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail có gì đặc biệt với mức giá trên trời? - Ảnh 11

Và đáng chú ý hơn cả là hệ thống "đón khách" đặc biệt ở phần đuôi xe Rolls-Royce Boat Tail. Khi khung chắn bên ngoài được mở lên tạo hình cánh bướm độc đáo, người dùng sẽ được tiếp cận với 2 tủ lạnh, ghế ngồi làm từ sợi carbon, ô che nắng cố định đứng cao và bộ dao dĩa đặc biệt đặt hàng từ Christofle.

Theo Motor1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.