Mới đây nhà sản xuất xe hơi thể thao Italia đã để lộ những nội dung xin cấp bằng sáng chế, liên quan tới một kiểu thiết kế mới. Cụ thể, thiết kế này sẽ có một "cột trụ" đặt vào giữa kính chắn gió phía trước xe, tương tự như loại khung an toàn Halo bắt buộc trang bị trên những mẫu xe đua F1, nhằm đảm bảo an toàn cho các tay đua.
Hồ sơ xin cấp bằng sáng chế mới của Ferrari có ba trang nội dung được nộp lên Trung tâm Sở hữu sáng chế và Bảo hộ thương hiệu Mỹ. Hồ sơ mô tả cụ thể cấu tạo và tác dụng của phần trụ giữa chia đôi kính chắn gió phía trước xe.
Theo đó, Ferrari có hai cách bố trí cột trụ này. Cách thứ nhất là đặt trụ đỡ bên ngoài khung thân xe và gắn kính chắn gió ở phía trong. Cách thứ hai là sử dụng hai kính chắn gió riêng biệt: một ở trước mặt người lái và một ở trước mặt ghế phụ, chia đôi bởi trụ đỡ gắn liền với khung thân xe. Hai cần gạt nước sẽ được bố trí giấu kín vào bên trong cột trụ này để đảm bảo tính khí động học cho xe.
Với cấu tạo cột trụ mới, Ferrari hy vọng sẽ có thể phân bổ đều lực tác động, qua đó giảm độ dày của các trụ A, tăng tầm quan sát cho người cầm lái. Đồng thời, thiết kế khung đỡ giữa kính chắn gió cũng có thể giúp điều chỉnh hướng của luồng khí đi vào trong cabin, cho phép điều hoà không khí lắp phía sau xe có thể tận dụng để làm mát khoang nội thất.
Để khắc phục vấn đề hạn chế tầm nhìn, Ferrari có thể sử dụng các camera ghi hình phía trước và chiếu thẳng lên kính chắn gió theo thời gian thực. Ferrari có thể dùng thiết kế cột trụ đỡ thế hệ mới này cho cả những chiếc xe phiên bản mui cứng lẫn mui trần. Hiện chưa rõ Ferrari có định ứng dụng thiết kế này vào sản xuất thương mại hay không.