Rò rỉ hình ảnh thiết kế xe đua F1 2022

Khôi Nguyên

Mặc dù mùa giải F1 năm 2021 mới chỉ diễn ra 7 chặng đua, nhưng những bức ảnh về chiếc xe đua cho mùa giải 2022 đã xuất hiện.

Rò rỉ hình ảnh thiết kế xe đua F1 2022 - Ảnh 1

Để phù hợp với quy định mới của mùa giải F1 2022, mẫu xe F1 mới dự kiến sẽ có một số thay đổi, chủ yếu là chúng quá lớn và tạo ra quá nhiều xáo trộn khí động học khi được đưa vào sử dụng.

Theo những hình ảnh được hé lộ, thiết kế của chiếc xe mới đã được làm mịn và đơn giản hóa đáng kể để giảm sự phụ thuộc vào cánh và các thiết bị không khí gây nhiễu khác, thay vào đó sử dụng những vấn đề liên quan đến hiệu ứng mặt đất để lấy lại một số lực xuống đã mất.

Và trong khi chưa được xác nhận chính thức, các mô hình thiết kế đã cho thấy chiếc xe mới ngắn hơn chiếc hiện tại, điều này sẽ giúp giảm nhẹ vấn đề chúng quá lớn để vượt qua nhau trên đường đua. Bánh xe F1 được sử dụng dự kiến sẽ tăng đường kính từ 13 inch lên 18 inch vào mùa giải 2022.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng đây chỉ là một chiếc xe trưng bày được tạo ra cho sự kiện. Nói cách khác, có thể mẫu xe này vẫn sẽ có những thay đổi trong thời gian tới.

Trước đó, hồi đầu năm 2021, một trong những đội đua tuyên bố sẽ có nhiều thay đổi với xe đua F1 của mình là Mercedes hiện đã đầu tư không ít thời gian và tiền bạc vào chiếc xe đua năm 2022.

Giám đốc kỹ thuật James Allison của đội đua Mercedes đã gọi các quy định mới là một “cuộc cách mạng hoàn toàn”.

Các thay đổi quy tắc mới đã được thiết lập để tham gia mùa giải Công thức 1 trước mùa giải năm 2021 nhưng do ảnh hưởng của đại dịch coronavirus, mọi người nhất trí rằng chúng sẽ lùi lại một năm.

Rò rỉ hình ảnh thiết kế xe đua F1 2022 - Ảnh 2

Với những thay đổi bị trì hoãn và việc giới thiệu các mã thông báo phát triển của mùa giải này, việc sản xuất ô tô của năm nay được cho là một nhiệm vụ đơn giản hơn bình thường, cả về mặt tài chính và sản xuất.

Nhưng năm 2022 hoàn toàn mang đến một thách thức khác, chủ yếu xoay quanh những thay đổi khí động học khi F1 trở lại với những chiếc xe hiệu ứng mặt đất.

Rò rỉ hình ảnh thiết kế xe đua F1 2022 - Ảnh 3

Cũng theo Allison: “Sự thay đổi này quá lớn và những chiếc xe quá khác biệt nên chúng tôi sẽ phải dành một phần lớn nguồn lực kỹ thuật của mình trong năm 2021 để đảm bảo rằng đội đua đã sẵn sàng. Với một chiếc xe tốt có thể giúp chúng tôi ở trạng thái tốt trong nhiều năm tiếp theo vào năm 2022 và hơn thế nữa.

Vấn đề giới hạn chi phí được đưa vào áp dụng cho năm nay đã là một rào cản khiến Mercedes và các nhà sản xuất khác.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.