Một chiếc Dodge Challenger 2021 mới cứng nhập về Việt Nam mới đây cùng nhiều xe trước đó đời 2019 - 2020 ồ ạt về nước cho thấy, người chơi xe cơ bắp Mỹ đang hướng đến cái tên mới. Dù đã nâng cấp qua nhiều thế hệ nhưng xe cơ bắp Mỹ - Dodge Challenger vẫn giữ được thiết kế vuông vức, nam tính đặc trưng, đây là nét hấp dẫn của chiếc xe so với phong cách hiện đại ngày nay trên các mẫu xe đối thủ.
Phần đầu xe quen thuộc với cụm đèn pha kép hình tròn, sử dụng công nghệ LED Projector. Lưới tản nhiệt nằm ngang kiểu cổ điển sơn đen, đính kèm logo GT. Cản trước không quá nhiều đường nét gân guốc, được thiết kế tối giản với cặp đèn sương mù và hốc hút gió nhưng vẫn thực hiện tốt khả năng khí động học cho xe.
Nằm chính giữa cản trước là hệ thống radar trong gói an toàn cao cấp. Thiết kế của xe dù đã nâng cấp nhưng vẫn đậm chất Mỹ thay vì nhiều đường gân quá cơ bắp như mẫu xe đồng hương Camaro hay Corvette, Mustang. Nắp capô tích hợp hốc hút gió nhằm tăng khả năng làm mát khối động cơ V6.
Thân xe có chút khác biệt so với các mẫu xe thể thao ngày nay với thiết kế “không giống ai” khi đuôi xe nhô lên, với đường gân duy nhất kéo dài từ đầu đến cuối xe và tách biệt hai khối “cơ” của xe, điều này giúp chiếc xe trong cổ điển hơn, khoe thêm phần cơ bắp, nam tính của nó. Tay nắm cửa kiểu truyền thống nhưng vẫn dùng công nghệ nút bấm mở thông minh.
Gương chiếu hậu tách rời khỏi cột A trên Dodge Challenger 2021, gồm các tính năng cảnh báo điểm mù, sấy gương và chỉnh điện. Với “bộ áo” màu đen từ đầu đến đuôi, bộ mâm xe cũng không ngoại lệ khi được trang bị loại mâm 5 chấu kép đậm chất thể thao, có kích thước 19 inch đi kèm bộ lốp 235/55R19.
Dodge Challenger - cái tên nổi lên gần đây trong giới chơi xe cơ bắp Mỹ tại Việt Nam
Phần đuôi xe không có sự thay đổi nhiều với cụm đèn hậu LED kiểu hình chữ nhật, ngôn ngữ thiết kế tương tự đầu xe - sử dụng nhiều đường ngang thay vì gấp khúc tạo nét mạnh mẽ. Ống xả kép đặt đối xứng cho âm thanh khá dữ dằn, với cánh gió thể thao liền vào đuôi xe. Khoang chứa đồ của xe rộng rãi và sâu giúp chủ nhân có thể di chuyển trên hành trình dài.
Khoang cabin của Dodge Challenger 2021 vẫn là phong cách quen thuộc khi được tối giản nhưng không mất đi “chất Mỹ”. Màn hình trung tâm hướng về phía người lái, cùng với đó là đồng hồ Analog nhiều màu tăng điểm nhấn và vẻ thể thao cho xe. Vô lăng xe dạng 3 chấu bọc da đi cùng các phím bấm chức năng. Ngoài ra, xe được trang bị 2 chế độ ga tự động và ga tự động thích ứng mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người lái.
Tương tự Ford Mustang, Dodge Challenger có ghế ngồi dạng 2+2 bọc da kết hợp da lộn. Ghế lái chỉnh điện và ghế phụ chỉnh cơ, có thể sưởi ấm/làm mát được điều chỉnh trên màn hình trung tâm. Các trang bị nổi bật khác trên xe gồm điều hòa tự động, chìa khóa thông minh, loa Alpine, sấy kính, nút bấm khởi động, đèn pha tự động…
Thiết kế hiện đại pha lẫn nét cổ điển tạo ra sức hút cho dòng xe Dodge Challenger
Chiếc Dodge Challenger GT 2021 tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng V6 3.6L sản sinh công suất 305 mã lực và mô-men xoắn cực đại 363 Nm. Khối động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Khách hàng khó tính và có nhu cầu cao hơn có thể lựa chọn phiên bản cao cấp trang bị động cơ V8 6.2L có công suất 717 mã lực.
Là một chiếc xe thể thao, Dodge vẫn hướng đến sự an toàn cho Challenger 2021 với loạt công nghệ gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS/BA/EBD, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm thông qua radar, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, camera/cảm biến lùi, ga tự động thích ứng…
Dodge Challenger về Việt Nam hầu hết dùng động cơ V6, dòng xe này còn có tùy chọn máy V8 mạnh hơn 700 mã lực
Khoảng 5 năm về trước, số lượng xe Dodge Challenger tại Việt Nam vẫn còn khá ít so với Ford Mustang do thiết kế không được ưa chuộng nhiều, nhưng nó vẫn là xe thể thao nên có khả năng tăng tốc, độ thốc của chân ga rất tốt. Hiện tại, xe này được đưa về nước ngày càng nhiều hơn với mức giá từ 3 tỉ đồng, phần nào làm "lu mờ" của Ford Mustang cũng như Chevrolet Camaro vốn rất đình đám tại Việt Nam trước đây.