Đấu giá xe đua cơ bắp biểu tượng của Mỹ

Nguyễn Hiếu

Mẫu xe đua tượng trưng cho sức mạnh cơ bắp kiểu Mỹ, Chevrolet Camaro Z/28 Trans Am 1967 sẽ được bán đấu giá với mức ước tính khoảng 2 triệu USD.

Chevrolet Camaro là cái tên tiêu biểu cho dòng xe cơ bắp của những năm 1960 tại Mỹ. Thông thường, giá bán Chevrolet Camaro đã cao so với mặt bằng chung, con số này đối với Chevrolet Camaro Z/28 Trans Am 1967 còn ấn tượng hơn.

Đấu giá xe đua cơ bắp biểu tượng của Mỹ - Ảnh 1

Nhà đấu giá Goodingco đang rao bán một trong những xe đua thành công nhất mọi thời đại, Chevrolet Camaro Z/28 Trans Am đời 1967. Đây là chiếc đầu tiên trong số 6 mẫu Sunoco Trans Am Camaros do Penske Racing chế tạo.

Đấu giá xe đua cơ bắp biểu tượng của Mỹ - Ảnh 2

Chiếc xe này có lịch sử lẫy lừng, gắn liền với các tay đua trứ danh Mark Donohue và George Follmer. Chevrolet Camaro Z/28 Trans Am 1967 được Kevin McKay phục chế hoàn toàn với màu sơn xe đua Sunoco mang tính biểu tượng của hãng.

Đấu giá xe đua cơ bắp biểu tượng của Mỹ - Ảnh 3

Với độ hiếm có đặc biệt và mang biểu tượng của dòng xe đua cơ bắp kiểu Mỹ, chiếc xe dự kiến ​​sẽ mang về 2 triệu USD trong cuộc đấu giá ở Pebble Beach.

Đấu giá xe đua cơ bắp biểu tượng của Mỹ - Ảnh 4

Chevrolet Camaro Z/28 Trans Am 1967 được trang bị động cơ 302 CID OHV V-8 Engine, bộ chế hòa khí bốn thùng đơn, sinh công suất 450 mã lực, hộp số sàn 4 cấp cùng với phanh đĩa thủy lực 4 bánh. Hệ thống treo phía trước dạng xương đòn độc lập với lò xo cuộn, trong khi phía sau có trục sống với lò xo lá.

Đấu giá xe đua cơ bắp biểu tượng của Mỹ - Ảnh 5

Chiếc xe chuẩn bị bán đấu giá là chiếc đầu tiên trong số 6 chiếc Penske Camaros, được chế tạo từ năm 1967 đến năm 1969. Goodingco cho biết đã chi hơn 330.000 USD để khôi phục hoàn toàn chiếc xe mang tính biểu tượng.

Đấu giá xe đua cơ bắp biểu tượng của Mỹ - Ảnh 6

Chevrolet Camaro Z/28 Trans Am 1967 bán kèm với một tập tài liệu ghi lại lịch sử đua xe, hình ảnh của nó khi nó được phát hiện và quá trình phục chế.

 

Theo Slashgear

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.