Trong các tài liệu chính thức mà Reuters có được, địa điểm sản xuất mới có tên mã là Dự án Tera. Nó sẽ cần diện tích ít nhất 2.000 mẫu Anh và sẽ bao gồm một nhà máy pin có thể cung cấp 50 GWh mỗi năm.
Reuters ước tính khoản đầu tư cần thiết để xây dựng nhà máy này lên tới khoảng 3 tỷ USD. Nhà máy sản xuất ô tô đòi hỏi khoảng 1 tỷ USD, trong khi một địa điểm sản xuất tế bào tiêu tốn ít nhất 2 tỷ USD. Đó là một số tiền khá lớn đối với một công ty vẫn chưa cung cấp một chiếc xe nào.
Rivian xác nhận họ đang tìm kiếm một nơi mới để sản xuất ô tô nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Nguồn tin cho biết dự án sẽ chính thức được công bố vào tháng 9 và sẽ động thổ sớm vào năm 2022. Xem xét cần bao nhiêu để một nhà máy bắt đầu hoạt động, chúng ta nên kỳ vọng họ sẽ sản xuất những chiếc xe đầu tiên vào năm 2024. Đó là quá đủ thời gian cho Rivian để phát triển một chiếc xe rẻ hơn R1T và R1S.
Xe điện giá cả phải chăng sẽ là cần thiết để Rivian đạt được mục tiêu sản xuất hàng năm. Theo Bloomberg, công ty đã lên kế hoạch sản xuất 300.000 xe mỗi năm. Trước khi Rivian mua nhà máy Normal, Mitsubishi có thể sản xuất 120.000 ô tô ở đó trong cùng thời kỳ.
R1T và R1S là những chiếc xe đắt tiền, với giá khởi điểm của R1T là 67.500 USD. Dù phổ biến như vậy nhưng chúng không đủ để Rivian đạt được khối lượng sản xuất cao hơn.
Điều đó khiến nhà máy sản xuất với sản lượng 180.000 xe mỗi năm. Nếu Rivian cố gắng mở rộng công suất sản xuất đó lên 150.000 chiếc, thì nó vẫn chỉ bằng một nửa trong số 300.000 chiếc EV mà hãng cho biết họ dự định sản xuất mỗi năm.
Nói cách khác, nhiều kì vọng Rivian sẽ trình làng những chiếc xe giá cả phải chăng hơn.