Những điều chưa biết về chiếc xe chở tỷ phú Jeff Bezos vào phi thuyền không gian

Khôi Nguyên

Chiếc xe chở tỷ phú giàu nhất thế giới cùng phi hành đoàn Blue Origin là Rivian. Đây cũng là trường hợp đặc biệt khi nhân sự nằm trong số ít nhân viên không phải người Rivian được lái trong phiên bản nguyên mẫu của chiếc R1S mới.

Trước khi người sáng lập Amazon, Jeff Bezos và các phi hành gia được đưa vào vũ trụ, họ đã bắt kịp chuyến đi tới bệ phóng trong một chiếc Rivian R1S SUV kiểu dáng tuyệt đẹp, chạy hoàn toàn bằng điện.

Đây là một trong số những mẫu xe sẽ được sản xuất bởi công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Michigan vào cuối năm nay. Amazon hiện là một trong những nhà đầu tư lớn nhất vào hãng xe này, với 700 triệu USD cổ phần.

Những điều chưa biết về chiếc xe chở tỷ phú Jeff Bezos vào phi thuyền không gian - Ảnh 1

Amazon trước đó báo cáo đã đặt hàng 100.000 chiếc xe để đáp ứng nhu cầu giao hàng và vận chuyển chặng cuối cho dịch vụ giao hàng Prime của mình, với một số xe thử nghiệm đã có mặt trên đường và số còn lại dự kiến ​​sẽ xuất xưởng vào năm 2030.

“Rivian đã cho nhóm Blue Origin mượn một số xe bán tải R1S tiền sản xuất để hỗ trợ việc vận chuyển trong ngày ra mắt”, phát ngôn viên Tanya Miller nói với NBC News.

Tuần trước, Rivian thông báo rằng họ sẽ phải trì hoãn việc khởi động sản xuất cho cả R1S và R1T, một chiếc bán tải dựa trên cùng một nền tảng cơ bản.

Những điều chưa biết về chiếc xe chở tỷ phú Jeff Bezos vào phi thuyền không gian - Ảnh 2

Rivian hiện đã báo hiệu mục tiêu đưa hai loại xe chạy bằng pin vào sản xuất vào tháng 9. Cả hai mẫu xe sẽ được lắp ráp tại một nhà máy ở Normal, Illinois, nơi từng thuộc sở hữu của Mitsubishi.

R1S là một trong 2 sản phẩm của Rivian, công ty xe điện vốn được xe là đối thủ tiềm năng của Tesla. Mẫu xe còn lại của Rivian là R1T.

Hiện tại, cả R1S và R1T đều chưa có mặt chính thức trên thị trường mà vẫn đang ở trong giai đoạn đặt hàng và sản xuất. Hãng xe điện Mỹ chỉ cho biết chiếc SUV có thể tăng tốc 0-96 km/h trong 3 giây và có thể kéo được khối lượng gần 3.500 kg.

Những điều chưa biết về chiếc xe chở tỷ phú Jeff Bezos vào phi thuyền không gian - Ảnh 3

Chiếc SUV 7 chỗ được trang bị 4 động cơ điện tạo thành hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Thông số công suất và mô-men xoắn cụ thể chưa được công bố.

Phiên bản Rivian R1S khi đến tay khách hàng có thể đi được tối đa 480 km (300 dặm) khi pin được sạc đầy. Xe có hỗ trợ sạc nhanh và hệ thống trạm sạc đang được xây dựng tại Mỹ.

Giá khởi điểm cho Rivian R1S dao động 70.000-75.500 USD và có 3 phiên bản tùy chọn. Trong khi đó, mức giá của R1T là 67.500-73.000 USD.

Theo Nbcnews

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.