Xe điện Rivian R1T có thể xoay tròn một chỗ như xe tăng

Nhờ có 4 motor riêng biệt cho mỗi bánh xe, chiếc bán tải thuần điện này có thể xoay tròn 360° tại chỗ.

Xem xe điện Rivian xoay tròn tại chỗ như xe tăng.

Mới đây, starup xe điện Rivian đã tung ra video giới thiệu một tính năng vô cùng thú vị sẽ có mặt trên cả hai mẫu bán tải R1T pickup và SUV R1S, đó là xoay tròn 360° tại chỗ. Mặc dù nhiều lời đồn đại đã xuất hiện từ hồi tháng 7/2019, nhưng phải tới tận bây giờ hãng xe Anh Quốc mới chính thức hé lộ tính năng độc đáo này. Rivian cũng đã nộp đơn sáng chế lên cơ quan chức năng từ 24/10/2018.

Sở dĩ những chiếc xe Rivian có thể xoay tròn như xe tăng là vì chúng được trang bị tới 4 động cơ điện độc lập ở mỗi bánh xe. Với cách sắp đặt như vậy, các bánh xe hoàn toàn có thể xoay ngược chiều nhau và kết quả là những chiếc R1T hay R1S có thể dễ dàng xoay tròn tại chỗ. Tính năng ấn tượng này hứa hẹn khả năng xoay trở vô cùng linh hoạt của xe trong những môi trường chật hẹp. Đây sẽ là ưu điểm vô cùng lớn của Rivian so với những chiếc xe hơi thương hiệu khác.

Xe điện Rivian R1T có thể xoay tròn một chỗ như xe tăng - Ảnh 1
Xe điện Rivian R1T có thể xoay tròn một chỗ như xe tăng - Ảnh 2

Những chiếc xe mang Rivian đang thu hút được rất nhiều sự chú ý. Ảnh: Tổng hợp.

Theo nhà sản xuất, tính năng này chỉ nên được sử dụng trên địa hình có độ bám ít như bùn đất hoặc mặt cỏ để tránh việc những động cơ điện bị hư hại. Nhưng chắc chắn sẽ không có gì cản nổi những chủ xe biểu diễn tính năng vui vẻ như xe tăng này trên đường phố.

Năm vừa qua là một cột mốc đáng nhớ đối với starup xe điện Rivian. Đầu tiên là vào hồi tháng 2/2019, gã khổng lồ trong ngành bán lẻ Mỹ Amazon đã ký biên bản ghi nhớ đảm bảo đầu tư 700 triệu USD cho Rivian. Ngay sau đó, ông lớn Ford cũng rót khoản vốn 500 triệu USD cho Rivian. Đổi lại, hãng xe Mỹ sẽ sử dụng một số công nghệ của Rivian cho những mẫu xe lai điện và thuần điện mang thương hiệu Ford trong tương lai.

Nối tiếp thành công, trong tháng 9/2019, Cox Automotive cũng đã đảm bảo sẽ đầu tư 350 triệu USD cho Rivian. Và cuối cùng là vào giữa tháng 12/2019, quỹ đầu tư T.Rowe Price đã tuyên bố sẽ đầu tư 1,3 tỷ USD vào Rivian, hứa hẹn tương lai vô cùng tươi sáng cho startup xe điện này.

Xe điện Rivian R1T có thể xoay tròn một chỗ như xe tăng - Ảnh 3
Xe điện Rivian R1T có thể xoay tròn một chỗ như xe tăng - Ảnh 4

Hai chiếc bán tải R1T pickup và SUV R1S được Rivian ra mắt công chúng. Ảnh: Carscoops.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.