Rivian chính thức sản xuất thành công chiếc bán tải điện R1T đầu tiên

Khôi Nguyên

Trong khi các hãng khác vẫn còn "loay hoay", hãng xe điện Rivian đã đạt được một cột mốc quan trọng khi sản xuất chiếc xe bán tải điện R1T đầu tiên cho khách hàng.

Giám đốc điều hành RJ Scaringe là người đầu tiên lái chiếc xe ra khỏi dây chuyền lắp ráp.
Giám đốc điều hành RJ Scaringe là người đầu tiên lái chiếc xe ra khỏi dây chuyền lắp ráp. 

Đây là chiếc xe bán tải đầu tiên trong số hàng nghìn chiếc xe bán tải sẽ ra mắt trước khi việc sản xuất mẫu SUV của R1S cũng bắt đầu.

Scaringe đã tweet những bức ảnh về chiếc xe tải đầu tiên và cho biết: "Không thể chờ đợi hơn nữa để những thứ này đến tay khách hàng của chúng tôi!".

Rivian đã dành nhiều tháng để chế tạo mẫu xe bán tải tiền sản xuất để chuẩn bị cho việc sản xuất hàng loạt xe của khách hàng. Có một số chậm trễ trong quá trình này, nhưng giờ không phải là vấn đề.

Rivian chính thức sản xuất thành công chiếc bán tải điện R1T đầu tiên - Ảnh 1

Sau khi trì hoãn mẫu xe tải điện rất được mong đợi từ năm 2020 đến năm 2021, R1T dự kiến ​​sẽ bắt đầu được sản xuất vào tháng 7.

Đến nay, bước sang tháng 9, Rivian đã có thể vượt qua sự chậm trễ liên quan đến đại dịch và các vấn đề về chuỗi cung ứng để khởi động dây chuyền lắp ráp của mình ở Normal, Illinois.

Với việc xuất xưởng chiếc R1T, Rivian trở thành hãng đầu tiên trên thế giới cung cấp một chiếc xe bán tải chạy điện hạng nhẹ trong thế giới sản xuất xe điện.

Trong khi đó, Tesla không thể bắt đầu giao hàng Cybertruck sớm nhất cho đến cuối năm 2022. F-150 Lightning của Ford cũng sẽ không sẵn sàng cho đến mùa xuân năm sau. Chevrolet và Ram thậm chí còn chưa tiết lộ những thách thức của họ trong quá trình sản xuất. Và Lordstown Motors, được hứa hẹn là hãng đầu tiên, vẫn ở trong tình trạng tài chính không ổn định.

Theo Cnet

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.