Renault hé lộ hình ảnh mẫu xe bay của tương lai

Khôi Nguyên

Hãng sản xuất đến từ Pháp vừa tiết lộ kế hoạch phát triển AIR4, một phiên bản xe bay theo đúng nghĩa đen của mẫu hatchback Renault 4 đình đám một thời.

Renault đã hợp tác với công ty thiết kế Miami, TheArsenale để tạo ra một chiếc ô tô bay không người lái. Mẫu concept này đánh dấu kỷ niệm 60 năm ra đời của Renault 4. AIR4 dự kiến sẽ được trưng bày trước công chúng ở Paris tại phòng trưng bày Renault trên đại lộ Champs Élysées.

Renault hé lộ hình ảnh mẫu xe bay của tương lai - Ảnh 1

Nhà sản xuất Pháp cho biết, mẫu xe được "thiết kế cho những con đường của tương lai được hình dung là bay trên không", đồng thời nói thêm rằng nó "cung cấp một cái nhìn sáng tạo về hình dáng của Renault 4 trong 60 năm nữa".

Renault hé lộ hình ảnh mẫu xe bay của tương lai - Ảnh 2

Được làm hoàn toàn từ sợi carbon, mẫu xe đã được thiết kế để nó có thể bay được. Renault cho biết: "Các cuộc thử nghiệm trong thế giới thực có thể bắt đầu”.

Renault hé lộ hình ảnh mẫu xe bay của tương lai - Ảnh 3

Thay vì bánh xe, AIR4 sử dụng bốn cánh quạt hai cánh, mỗi cánh ở mỗi góc của xe. Thân xe nằm ở giữa khung trục quay, người lái có thể tiếp cận cabin bằng cách nâng vỏ bản lề phía trước.

Renault tuyên bố nó có thể bay cao tới 700m với tốc độ cất cánh là 14m/giây, mặc dù điều này bị giới hạn ở 4m/giây vì lý do an toàn, với tốc độ hạ cánh là 3m/giây. Các cánh quạt tạo ra 95kg lực đẩy thẳng đứng, mỗi cánh có tổng khối lượng là 380kg.

Renault hé lộ hình ảnh mẫu xe bay của tương lai - Ảnh 4
Renault hé lộ hình ảnh mẫu xe bay của tương lai - Ảnh 5
Renault hé lộ hình ảnh mẫu xe bay của tương lai - Ảnh 6
Renault hé lộ hình ảnh mẫu xe bay của tương lai - Ảnh 7

Arnaud Belloni, giám đốc tiếp thị của Renault cho biết: “Sau lễ kỷ niệm kéo dài một năm, chúng tôi muốn tạo ra một thứ gì đó độc đáo để khép lại lễ kỷ niệm 60 năm của 4L. Sự hợp tác này với The Arsenale là một sự phù hợp tự nhiên”.

Renault 4L đã bán được hơn 8 triệu chiếc trong suốt thời gian sản xuất hơn 30 năm, bắt đầu từ năm 1961.

Theo Engadget

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.