Range Rover Velar là mẫu xe bị đánh cắp nhiều nhất ở Đức vào năm 2020

Khôi Nguyên

Những tên trộm ở Đức dường “rất yêu thích” những mẫu SUV cao cấp như Range Rover Velar.

Range Rover Velar là mẫu xe bị đánh cắp nhiều nhất ở Đức vào năm 2020 - Ảnh 1

Theo kết quả được công bố bởi Hiệp hội Bảo hiểm Đức (GDV), Range Rover Velar lọt top đầu các phương tiện bị mất cắp phổ biến nhất ở Đức trong năm 2020, với tỷ lệ 15,5 xe bị mất cắp trong số 1.000 chiếc xe được bảo hiểm và chi phí bồi thường trung bình 60.467 USD.

Bên cạnh Velar, những tên trộm cũng “yêu thích” BMW X6 ( tỷ lệ mất cắp 9,0/1.000) với giá trung bình 52.641 USD và Kia Stinger (6.7/1.000) với giá 36.794 USD. Ở vị trí thứ tư, Range đứng Rover hàng đầu (5,9 / 1.000) là mẫu đắt nhất trong nhóm với mức trung bình là 69.646 USD.

Lexus NX (4,4 / 1.000) và Toyota Land Cruiser (4,3 / 1.000) theo sau ở vị trí thứ năm và thứ sáu với giá trung bình lần lượt là 33.299 USD và 44.982 USD.

Mẫu xe rẻ nhất trong danh sách top 10 xe bị trộm nhiều nhất là Toyota Prius (3,9 / 1.000) ở vị trí thứ bảy với gía 22.923 USD.

Mẫu xe thể thao đứng đầu danh sách là Porsche 911 (3,5 / 1.000) ở vị trí thứ tám với giá trung bình 61.216 USD, tiếp theo là Ford Edge (3,4 / 1.000).

Ở vị trí thứ 10, BMW X5 (3,4 / 1.000) giá 50.164 USD và Hyundai Santa Fe (3,4 / 1.000) với mức trung bình thấp hơn là 41.356 USD.

Xét về thương hiệu, Land Rover đứng đầu với tỷ lệ 1,9 trên 1.000. Đứng thứ hai, với tỷ lệ chênh lệch lớn là Porsche (1,0/1.000), tiếp theo là Mazda (0,7 / 1.000), Mitsubishi (0,5 / 1.000) và Toyota/Lexus (0,5) lọt vào top 5.

Hầu hết các trường hợp được báo cáo ở Berlin (2.276 xe được bảo hiểm). Tuy nhiên, những tên trộm nhắm vào những chiếc xe đắt tiền hơn với tổng thiệt hại ước tính khoảng 214 triệu euro (248 triệu USD). Đây là lần đầu tiên chi phí yêu cầu bồi thường trung bình cho mỗi vụ trộm vượt quá mốc 23.000 USD tại Đức.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.