Range Rover Velar có thể dễ dàng chinh phục đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn.
Về thiết kế ngoại thất của Range Rover Velar thì thực sự khó có thể lắc đầu chê bai ở bất kỳ điểm gì. Mẫu xe sở hữu kích thước rất bệ vệ, hầm hố hơn hẳn "đàn em" Evoque. Đầu xe được bo tròn ở các góc, ca-pô được kéo dài về phía trước.
Lưới tản nhiệt thiết kế đặc trưng, với hoạ tiết tổ ong cách điệu. Dải đèn LED làm tăng thêm không khí hiện đại cho xe. Kích thước mâm xe cực lớn, kết hợp với khoảng sáng gầm cao, tạo cho Range Rover Velar một ngoại hình khoẻ khoắn, bệ vệ và thu hút, đúng theo phong cách "gầm cao - máy thoáng".
Các trụ A - B - C và D đều được sơn đen bóng, trong khi nóc xe lại được sơn trùng màu với thân xe. Phần mái phía trước thiết kế cao và dốc nhẹ về phía sau, khiến chiếc xe không bị khô cứng, mà trái lại, nhìn rất "thể thao".
Các đường gân chạy dọc thân xe được thiết kế gọn gàng, hoà vào vẻ khoẻ khoắn chung. Đuôi xe cũng giữ được thiết kế đơn giản và hiện đại. Đặc biệt, phần ốp cản gầm phía sau được vuốt lên rất cao. Tạo hình này khiến bất kỳ ai nhìn vào cũng có cảm giác đây là một chiếc xe linh hoạt.
Nội thất của Range Rover Velar về cơ bản là sang trọng và hiện đại. Nổi bật trong khoang lái là hệ thống hai màn hình cảm ứng Touch Pro Duo. Vô-lăng sở hữu thiết kế chung, giống với các mẫu xe khác trong nhà Land Rover.
Tuy nhiên ở hàng ghế phía sau, nhà sản xuất Anh Quốc trang bị cho xe khá ít "đồ chơi". Hành khách chỉ có thể chỉnh nhiệt độ điều hoà. Ngay cả rèm che cũng thiếu vắng.
Trải nghiệm đầy đủ các loại đường: đô thị, cao tốc, đèo núi cho thấy Velar vẫn còn những nhược điểm cần khắc phục. Đó chính là độ ồn lọt vào trong khoang nội thất.
Ngoài ra, khối động cơ, hộp số, hệ dẫn động và hệ thống treo hoạt động rất trơn tru. Hệ thống phần mềm giúp vận hành của xe được tối ưu hoá. Các chế độ lái phong phú và cho thấy, Range Rover Velar rất dồi dào sức mạnh.