Đánh giá Range Rover Velar 2020: Sang trọng, lái chất nhưng ồn ào

Mẫu SUV cao cấp của thương hiệu xe đến từ Anh quốc có thiết kế sang trọng và tối giản. Phiên bản Range Rover Velar R-Dynamic SE trang bị động cơ 2.0L và hộp số tự động 8 cấp. Xe sở hữu khả năng vận hành cực tốt cùng với nhiều trang bị an toàn.

Range Rover Velar có thể dễ dàng chinh phục đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn.

Về thiết kế ngoại thất của Range Rover Velar thì thực sự khó có thể lắc đầu chê bai ở bất kỳ điểm gì. Mẫu xe sở hữu kích thước rất bệ vệ, hầm hố hơn hẳn "đàn em" Evoque. Đầu xe được bo tròn ở các góc, ca-pô được kéo dài về phía trước.

Lưới tản nhiệt thiết kế đặc trưng, với hoạ tiết tổ ong cách điệu. Dải đèn LED làm tăng thêm không khí hiện đại cho xe. Kích thước mâm xe cực lớn, kết hợp với khoảng sáng gầm cao, tạo cho Range Rover Velar một ngoại hình khoẻ khoắn, bệ vệ và thu hút, đúng theo phong cách "gầm cao - máy thoáng".

Các trụ A - B - C và D đều được sơn đen bóng, trong khi nóc xe lại được sơn trùng màu với thân xe. Phần mái phía trước thiết kế cao và dốc nhẹ về phía sau, khiến chiếc xe không bị khô cứng, mà trái lại, nhìn rất "thể thao".

Đánh giá Range Rover Velar 2020: Sang trọng, lái chất nhưng ồn ào - Ảnh 1

Các đường gân chạy dọc thân xe được thiết kế gọn gàng, hoà vào vẻ khoẻ khoắn chung. Đuôi xe cũng giữ được thiết kế đơn giản và hiện đại. Đặc biệt, phần ốp cản gầm phía sau được vuốt lên rất cao. Tạo hình này khiến bất kỳ ai nhìn vào cũng có cảm giác đây là một chiếc xe linh hoạt.

Nội thất của Range Rover Velar về cơ bản là sang trọng và hiện đại. Nổi bật trong khoang lái là hệ thống hai màn hình cảm ứng Touch Pro Duo. Vô-lăng sở hữu thiết kế chung, giống với các mẫu xe khác trong nhà Land Rover.

Tuy nhiên ở hàng ghế phía sau, nhà sản xuất Anh Quốc trang bị cho xe khá ít "đồ chơi". Hành khách chỉ có thể chỉnh nhiệt độ điều hoà. Ngay cả rèm che cũng thiếu vắng.

Trải nghiệm đầy đủ các loại đường: đô thị, cao tốc, đèo núi cho thấy Velar vẫn còn những nhược điểm cần khắc phục. Đó chính là độ ồn lọt vào trong khoang nội thất.

Ngoài ra, khối động cơ, hộp số, hệ dẫn động và hệ thống treo hoạt động rất trơn tru. Hệ thống phần mềm giúp vận hành của xe được tối ưu hoá. Các chế độ lái phong phú và cho thấy, Range Rover Velar rất dồi dào sức mạnh.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.