Quốc gia đầu tiên yêu cầu mọi ngôi nhà đều phải trang bị bộ sạc ô tô điện

Chính phủ Anh sẽ ban hành luật yêu cầu tất cả các ngôi nhà và văn phòng mới xây phải trang bị bộ sạc xe điện.

Luật mới sẽ đưa Anh trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới yêu cầu tất cả các ngôi nhà mới xây phải có bộ sạc EV.
Luật mới sẽ đưa Anh trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới yêu cầu tất cả các ngôi nhà mới xây phải có bộ sạc EV.  

Cụ thể, tất cả các ngôi nhà và văn phòng mới sẽ phải trang bị thiết bị sạc “thông minh” có thể tự động sạc xe trong thời gian thấp điểm. Tại các khối văn phòng mới, cứ 5 chỗ đỗ xe sẽ phải có một điểm sạc xe điện.

Quy định này sẽ thúc đẩy sự tự tin của người tiêu dùng trong việc chuyển đổi từ ô tô chạy bằng xăng dầu sang xe điện, giảm bớt nỗi lo lắng về trạm sạc xe điện cũng như phạm vi lái của xe, vì rất nhiều ngôi nhà ở Anh không có gara hoặc bãi đậu xe ngoài đường.

Đề xuất này là một phần phong trào nhằm tăng nhanh số lượng bộ sạc trên khắp nước Anh. Anh đã ra quy định cấm các loại xe xăng, dầu vào năm 2030. 

Nigel Pocklington, Giám đốc điều hành của công ty năng lượng sạch Good Energy, cho biết  sạc xe ô tô điện linh hoạt tại nhà và tại nơi làm việc trong ngày sẽ là yếu tố quan trọng đối với việc cắt giảm khí thải cacbon, không chỉ trong giao thông vận tải mà còn cho toàn bộ hệ thống năng lượng của Vương quốc Anh.

Quy định về việc các ngôi nhà và khu văn phòng mới phải trang bị trạm sạc ô tô điện dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2022. 

Ngoài ra, chính phủ Vương quốc Anh đã công bố một ứng dụng miễn phí có tên EV8 Switch vào ngày hôm qua, Ngày EV Thế giới. Ứng dụng này sẽ tính toán số tiền mà người lái xe ở Anh có thể tiết kiệm bằng cách chuyển sang EV so với xe chạy xăng hoặc diesel hiện tại của họ, cùng với các chi tiết về mức cắt giảm khí thải carbon dioxide (CO2) và cải thiện chất lượng không khí mà họ có thể đạt được.

Những người sử dụng ứng dụng này cũng có thể biết được các điểm sạc xe điện gần nhất.

Chắc chắn, những chính sách mới của Anh sẽ thực sự sẽ giúp nâng cao lòng tin của mọi người khi chuyển sang sử dụng xe ô tô điện.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.