Việc bắt đầu đặt hàng trước cho mẫu xe thể thao đa dụng này diễn ra sau khi Chủ tịch Evergrande Hui Ka Yan tuyên bố trong vòng 10 năm sẽ chuyển hoạt động kinh doanh chính của tập đoàn từ bất động sản sang liên doanh ô tô, vốn đang gặp khó khăn về vốn.
Model thuần điện được mở bán là Hengchi 5. Các đơn đặt hàng trước, không ràng buộc, sẽ bắt đầu vào ngày 6/7/2022.
Theo tuyên bố gần đây của giám đốc điều hành công ty, việc sản xuất hàng loạt Hengchi 5 đã bị trì hoãn sang quý 3 từ tháng 6. Evergrande một mặt “đu trend” sản xuất xe điện, một mặt quay cuồng với khoản nợ trị giá hơn 300 tỷ USD.
Trong khi đó, Evergrande New Energy Vehicle cho biết họ đặt mục tiêu sản xuất 1 triệu xe mỗi năm vào năm 2025.
Evergrande đang thực hiện kế hoạch tái cơ cấu nợ. Đơn vị sản xuất xe điện của “quả bom nợ” này đã phải vật lộn để đảm bảo đầu tư bên ngoài và đàm phán với những người mua tiềm năng cho một số tài sản của mình.
Cổ phiếu của đơn vị này đã bị tạm ngừng giao dịch từ tháng 4, trong khi chờ công bố kết quả kiểm toán hàng năm cho năm tài chính 2021.
Trước đó, công ty này từng đặt mục tiêu cung cấp 100.000 ô tô điện vào năm 2022, sản xuất một triệu xe điện/năm vào năm 2025. Evergrande Auto thậm chí phải tạm dừng một số hoạt động sản xuất xe điện sau khi không thể thanh toán cho các nhà cung cấp.
Nhà sản xuất ô tô thuộc tập đoàn China Evergrande có thời điểm vượt mặt Ford Motor về giá trị vốn hóa thị trường sau khi huy động được 1,3 tỷ USD trong đợt IPO tại Hong Kong.
Đặc biệt, có thời điểm công ty ngừng thanh toán cho hầu hết nhân viên lẫn nhà cung cấp vì tình trạng thiếu tiền mặt, nhưng các nhân viên vẫn được yêu cầu chuẩn bị dây chuyền lắp ráp để sản xuất mẫu xe đầu tiên.