Cục An toàn Giao thông đường bộ Mỹ NHTSA đã ra văn bản số 20V077000, trong đó thông báo rõ: những chiếc Porsche Macan, Macan S, Macan GTS và Macan Turbo xuất xưởng trong giai đoạn từ năm 2015 tới năm 2018 đều bị ảnh hưởng.
"Linh kiện bị lỗi bên trong cụm bơm có thể tạo áp lực, gây ra hiện tượng nứt chân tóc ở filter nắp bơm và khiến nhiên liệu rò rỉ ra ngoài. Hệ quả là người dùng có thể ngửi thấy mùi xăng và nguy cơ hoả hoạn". Tuy có tới hơn 70.000 chiếc Macan thế hệ trước thuộc diện phải triệu hồi, nhưng theo như nghiên cứu của Porsche thì chỉ có khoảng 1% trong số này sẽ phải tiến hành thay thế linh kiện.
Mặc dù tỷ lệ lỗi là rất nhỏ, nhưng đại diện Porsche cho biết hãng sẽ tổ chức triệu hồi tự nguyện quy mô lớn, nhằm rà soát kỹ càng tất cả những mối nguy cơ tiềm tàng, đảm bảo an toàn cho khách hàng. Đợt triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 10/4/2020 sắp tới.
Đây cũng không phải là lần đầu những chiếc Porsche Macan bị triệu hồi vì lỗi rò rỉ nhiên liệu. Theo ghi nhận thì vào năm 2017, nhà sản xuất xe sang hiệu năng cao xứ sở Stuttgart cũng đã phải triệu hồi tới 51.497 chiếc Macan S, Macan GTS và Macan Turbo xuất xưởng trong giai đoạn từ 2015 tới 2017.
Trước đó nữa, vào năm 2015 cũng có tới 21.835 chiếc Porsche Macan bị triệu hồi vì lỗi ống dẫn nhiên liệu áp suất thấp, có thể gây ra rò rỉ xăng.