Porsche phải mất từ ​​3 đến 4 năm để… phê duyệt màu sắc ngoại thất mới 

Khôi Nguyên

Thế giới màu sắc ngoại thất trên xe hơi gần đây đã có một bước tiến nhỏ so với màu đen, xám và trắng thống trị trong thập kỷ trước.

Porsche phải mất từ ​​3 đến 4 năm để… phê duyệt màu sắc ngoại thất mới  - Ảnh 1

Trong khi có vẻ là một quyết định dễ dàng thực hiện, thực ra việc tìm kiếm, lựa chọn và thử nghiệm màu sơn mới khó hơn người ta có thể tưởng tượng.

Daniela Milošević, một nhà thiết kế trong bộ phận Thiết kế Màu sắc và Trang trí tại Trung tâm Phát triển Weissach của Porsche, nói rằng cô ấy phải suy nghĩ trước các xu hướng nhiều năm để đảm bảo rằng màu sắc trên xe của khách hàng phù hợp với màu sắc phổ biến.

Đó là bởi vì màu sơn mà Daniela Milošević đang xem xét hôm nay sẽ không được chấp thuận trong thời gian tối thiểu là ba đến bốn năm. Mỗi màu sắc đều phải trải qua một đợt kiểm tra khá dài để chứng minh rằng nó có thể chịu được thời tiết. Để làm được điều này, sơn được áp dụng cho các tấm thử nghiệm được đặt dưới ánh nắng chói chang trong hai năm.

“Bất cứ thứ gì vượt qua được bài kiểm tra độ ổn định màu sắc ở Florida đều là ánh sáng nhanh”, Milošević cho biết.

Để tìm cảm hứng, Milošević và nhóm của mình có xu hướng nhìn ra bên ngoài thế giới ô tô. Các buổi triển lãm như Hội chợ Nội thất Milan giúp các nhà thiết kế suy nghĩ về màu sắc nào còn thiếu trong dòng sản phẩm của Porsche.

Milošević nói: “Chúng tôi sử dụng thiết kế nội thất và kiến ​​trúc làm nguồn ý tưởng cho công việc của mình. Thời trang di chuyển quá nhanh. Ngược lại, khách hàng mua một chiếc ghế sofa và giữ nó trong vài năm, giống như một chiếc ô tô vậy”.

Milošević có thể tạo ra các công thức pha màu mới và thử các công thức khác từ thư viện hệ màu Pantone và NCS. Thử nghiệm với màu sắc là điều quan trọng và Porsche khuyến khích việc tạo ra các ý tưởng phân cực để giữ mình ở vị trí dẫn đầu trong thiết kế.

Làm cho mọi thứ trở nên phức tạp hơn, mọi màu sắc mà cô ấy phát triển cũng phải kết hợp hài hòa với các tùy chọn trang trí và bọc vì màu ngoại thất có thể được nhìn thấy từ nội thất của xe.

Tất cả những điều này có nghĩa là mỗi năm, Milošević và nhóm nghiên cứu phát triển tới 12 màu sơn cho các mẫu và sản phẩm mới, trong đó chỉ có 4 màu thông thường được chọn và phát triển.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.