Tập đoàn Volkswagen được biết đang dành sự quan tâm đến việc tham gia F1 khi các quy tắc liên quan đến công suất mới có hiệu lực vào năm 2026 và có khả năng thương hiệu Porsche sẽ thúc đẩy nỗ lực phát triển nhiên liệu điện tử hoàn toàn bền vững.
Gã khổng lồ sản xuất ô tô đã tham dự một số cuộc họp về các quy tắc mới, nhưng việc tham gia cũng phụ thuộc vào quyết định đơn giản hóa hệ thống hybrid kép cực kỳ phức tạp mà F1 hiện đang sử dụng. Trong khi đó, FIA hiện đã xác nhận một khuôn khổ cơ bản cho các quy định về đơn vị điện năm 2026.
Hệ thống truyền lực sẽ tiếp tục được xây dựng xung quanh động cơ 1,6 lít V6 tăng áp. Tổng công suất điện có sẵn sẽ được tăng lên 469 mã lực.
Môtơ thu hồi nhiệt năng (Motor Generator Unit Heat, MGU-H) sẽ bị loại bỏ, với tất cả năng lượng điện hiện được tạo ra thông qua môtơ thu hồi động năng (Motor Generator Unit Kinetic, MGU-K) thu lại năng lượng khi phanh.
Tập đoàn Volkswagen đã miễn cưỡng cam kết chi phí phát triển hệ thống MGU-H, vì nó không liên quan nhiều đến ô tô thông thường. Trong khi đó, hệ thống MGU-K có cơ chế tương tự như các hệ thống thu hồi năng lượng trên hầu hết các xe hybrid và xe điện chạy đường trường.
Các động cơ cũng sẽ chạy bằng "100% nhiên liệu bền vững", mặc dù không có thêm chi tiết nào về điều này được tiết lộ.
Porsche gần đây đã bắt đầu sản xuất tại một nhà máy nhiên liệu điện tử thử nghiệm ở Chile và đang hướng tới việc chuyển đổi chiếc Porsche Supercup độc nhất vô nhị.
FIA cho biết, các quy tắc được thiết kế để đáp ứng bốn mục tiêu chính. Chúng bao gồm việc đưa ra “thông điệp môi trường mạnh mẽ” thông qua việc sử dụng 100% nhiên liệu bền vững và chuyển trọng tâm sang năng lượng điện, và cam kết giúp những người mới tham gia môn thể thao này “ở cấp độ cạnh tranh” có thể thực hiện được.
Cơ quan quản lý cũng muốn các quy định mới cho phép giảm đáng kể chi phí và "bảo vệ buổi trình diễn" thông qua những chiếc xe mạnh mẽ, vòng tua cao và ồn ào.
Một phác thảo chi tiết hơn dự kiến sẽ được đưa ra vào đầu năm 2022.