Các kỹ sư tại bộ phận đua xe thể thao của Porsche đã tăng thêm 79 mã lực và 15lb-ft từ 6 xi-lanh thẳng hàng 4,0 lít hút khí tự nhiên của Cayman, có tốc độ quay vòng 9000 vòng/phút. Điều đó đưa tổng đầu ra lên 493 mã lực và 332lb-ft trong thời gian tăng tốc 0 – 100km chỉ 3,4 giây và tốc độ tối đa là 315 km/h.
Sức mạnh được truyền tới trục sau thông qua hộp số tự động PDK bảy cấp, sang số “với tốc độ cực nhanh”.
Trọng lượng đã được cắt giảm bằng cách hoán đổi nắp ca-pô và cánh trước với các vật dụng bằng nhựa gia cố sợi carbon, thay thế tay nắm cửa bằng dây đai kéo, giảm lượng vật liệu cách nhiệt và lắp kính chắn gió phía sau nhẹ hơn. Các biện pháp này kết hợp với các sửa đổi động cơ để tạo ra tỷ lệ công suất trên trọng lượng là 348 mã lực/tấn.
Porsche cũng đã tối ưu hóa hơn nữa tính khí động học của GT4. Cánh gió sau dạng cổ thiên nga dựa trên cánh gió được sử dụng bởi 911 RSR GT, các lỗ thông gió mới và bộ khuếch tán phía trước có thể điều chỉnh cùng với chiều cao hành trình giảm 30mm so với Cayman tiêu chuẩn, được cho là sẽ tăng lực xuống tới 10%.
Trong khi đó, các cửa sổ phía sau đã được hoán đổi cho các cửa hút gió để cải thiện luồng không khí vào động cơ.
Ngoài ra, còn có một bộ giảm xóc đặt riêng và một điều chỉnh cụ thể cho tốc độ lò xo và thanh chống lật để mang lại khả năng xử lý nhạy bén hơn.
Một gói Weissach tùy chọn mang đến lớp hoàn thiện bằng sợi carbon cho các chi tiết trang trí bên ngoài khác nhau, các đầu ống xả bằng nhôm, lồng lăn bằng titan và bánh xe nhôm hoặc magiê 20 inch được rèn riêng.
718 Cayman GT4 RS hiện đang được bán với giá khởi điểm 108.370 bảng Anh, cao hơn 31.840 bảng Anh so với GT4.
Những chiếc xe đầu tiên dự kiến sẽ được giao vào tháng 3 năm 2022.