Detlev von Platen cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Khi tôi xem xét các đơn đặt hàng hiện tại, tôi tin tưởng vào năm 2022. Tăng trưởng doanh số bán hàng có thể đạt mức cao tương tự trong năm nay như năm 2021”.
Doanh số bán hàng của Porsche, một phần của Volkswagen, đã tăng 11% trong năm ngoái lên 301.915, điều đó có nghĩa là họ có thể đạt hơn 335.000 trong năm nay nếu tốc độ tăng trưởng duy trì cùng tốc độ.
Platen nói Porsche muốn thuê thêm 400 công nhân gia nhập vào lực lượng lao động gần 40.000 người của hãng.
“Thời gian chờ đợi có thể kéo dài vài tháng, trong một số trường hợp lên đến một năm”, von Platen nói về tình hình giao hàng mới của Porsche.
Thực tế, các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới đã bị ảnh hưởng bởi sự thiếu hụt chất bán dẫn do sự gián đoạn chuỗi cung ứng cũng như nhu cầu bán dẫn tăng vọt tại các công ty điện tử tiêu dùng.
Trước đó, trong năm tài chính 2021, Porsche đã giao 301.915 xe đến khách hàng trên toàn thế giới, tăng trưởng 11% so với năm 2020. Tất cả các thị trường đều tăng, trong đó thị trường Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất. Trung Quốc tiếp tục là thị trường độc lập lớn nhất của Porsche.
Các dòng xe bán chạy nhất trong năm 2021 vẫn là những chiếc SUV, dẫn đầu là Macan với 88.362 xe được giao đến chủ sở hữu. Xếp thứ hai là Cayenne với 83.071 xe được giao. Mẫu xe thuần điện Porsche Taycan đạt mức tăng trưởng kỷ lục với 41.296 xe được giao đến khách hàng, hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.
Biểu tượng xe thể thao 911 cũng ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng nhất từ trước đến nay với hơn 38.464 xe được giao. Dòng xe Panamera ghi nhận 30.220 chiếc được giao đến khách hàng. Trong khi đó, tổng doanh số của bộ đôi 718 Boxster và 718 Cayman đạt 20.502 chiếc.