Đến nay, mới chỉ có các tay đua ô tô có được ghế ngồi trong xe được làm tùy biến theo đặc điểm cá nhân. Nhưng Porsche tin công nghệ in 3D sẽ tạo điều kiện cho việc làm ghế riêng cho từng khách hàng.
Theo dự kiến của Porsche, ban đầu, hãng sẽ cung cấp những chiếc ghế có độ cứng-mềm ở các mức độ khác nhau. Khi công nghệ phát triển hơn, hãng sẽ gia tăng mức độ cá nhân hóa của ghế, và cuối cùng sẽ thiết kế ghế cho từng khách hàng dựa trên đặc điểm cơ thể, dáng người của họ.
Loại ghế ô tô thể thao mới in 3D của Porsche dựa trên những mẫu ghế ngồi có hình dạng gầu múc nước (bucket) với trọng lượng nhẹ mà hãng hiện có. Trước mắt, chỉ một phần của loại ghế mới này được in 3D. Một lớp polyurethane in 3D được đặt trên nền bằng chất liệu polypropylene nhằm tạo thành một lớp đệm. Tiếp đó, lớp đệp này được gắn vào khung ghế tiêu chuẩn sẵn có.
Loại ghế này sẽ nằm trong dòng phụ kiện Porsche Tequipment và sẽ được áp dụng cho ghế tài xế của các mẫu 911 và 718 Cayman/Boxster bắt đầu từ tháng 5/2020 - Porsche cho hay. Ban đầu, sẽ chỉ có 40 ghế mẫu được sản xuất để dùng cho xe đua tại một số giải đua ở châu Âu.
Porsche dự kiến sẽ đưa ra phiên bản ghế in 3D dùng cho siêu xe đường phố vào năm 2021.
Trước Porsche, các hãng Ford và Volkswagen đã bàn việc sử dụng công nghệ in 3D để sản xuất những linh kiện nhỏ. Hãng Local Motors cũng đã dùng công nghệ này để tạo ra toàn bộ phần thân vỏ của một mẫu xe điện nhỏ.
Hãng đang sử dụng mạnh nhất công nghệ in 3D trong việc sản xuất ô tô có lẽ là nhà sản xuất siêu xe Mỹ Czinger Vehicles. Phần lớn linh kiện của siêu xe 21C do hãng này sản xuất được in 3D. Tuy nhiên, với 1,7 triệu USD, 21C không phù hợp với khách hàng đại chúng.