Porsche bắt đầu sản xuất nhiên liệu điện tử tổng hợp ở Chile, sớm được tung ra thị trường

Khôi Nguyên

Cơ sở nhiên liệu điện tử của Porsche tại Chile dự kiến sẽ sản xuất 550 triệu lít nhiên liệu điện tử mỗi năm. Porsche đã bắt tay cùng các đối tác quốc tế tại Punta Arenas, Chile, để thực hiện dự án này.

Porsche bắt đầu sản xuất nhiên liệu điện tử tổng hợp ở Chile, sớm được tung ra thị trường - Ảnh 1

Giai đoạn thí điểm sản xuất nhiên liệu điện tử sẽ chứng kiến khoảng 130.000 lít (34.342 gallon) được sản xuất mỗi năm. Nhiên liệu này ban đầu sẽ được sử dụng trong các dự án như Porsche Mobil 1 Supercup, cũng như tại các Trung tâm Trải nghiệm của Porsche. Sau khi giai đoạn thử nghiệm kết thúc, dự án sẽ mở rộng và dự kiến sẽ sản xuất 55 triệu lít (14,43 triệu gallon) mỗi năm vào giữa thập kỷ này. Cơ sở cuối cùng sẽ có thể sản xuất 550 triệu lít (145,3 triệu gallon) nhiên liệu điện tử mỗi năm.

“Porsche cam kết thực hiện con đường điện tử kép: di động điện tử và nhiên liệu điện tử như một công nghệ bổ sung”, thành viên Ban điều hành phụ trách Mua sắm tại Porsche AG, Barbara Frenkel cho biết. “Sử dụng nhiên liệu điện tử giúp giảm lượng khí thải CO2. Nhìn vào toàn bộ lĩnh vực giao thông, việc sản xuất công nghiệp nhiên liệu tổng hợp sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trên toàn thế giới. Với nhà máy thí điểm eFuels, Porsche đang đóng vai trò dẫn đầu trong quá trình phát triển này”.

Miền nam Chile được chọn vì gió thổi khoảng 270 ngày một năm, cho phép tua-bin gió hoạt động hết công suất. Ngoài ra, Punta Arenas nằm gần Đường thẳng Magellan, nghĩa là nhiên liệu điện tử có thể dễ dàng được vận chuyển và phân phối bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có.

Nhà sản xuất ô tô Đức muốn trung hòa CO2 trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình vào năm 2030 và đã đầu tư hơn 100 triệu USD vào việc phát triển và sản xuất nhiên liệu điện tử. Hãng cũng đang lên kế hoạch cho các nhà máy nhiên liệu điện tử ở Mỹ và Úc.

“Tiềm năng của nhiên liệu điện tử là rất lớn”, Michael Steiner, thành viên Ban điều hành phụ trách Phát triển và Nghiên cứu tại Porsche AG, cho biết thêm. “Hiện có hơn 1,3 tỷ phương tiện sử dụng động cơ đốt trong trên toàn thế giới. Nhiều trong số này sẽ xuất hiện trên đường trong nhiều thập kỷ tới và nhiên liệu điện tử cung cấp cho chủ sở hữu những chiếc xe hiện có một giải pháp thay thế gần như trung hòa carbon. Là nhà sản xuất động cơ hiệu suất cao, hiệu quả, Porsche có nhiều bí quyết trong lĩnh vực nhiên liệu”.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.