Porsche bị là thương hiệu kém tin cậy nhất

Khôi Nguyên

Những người chủ sở hữu Porsche tự hào thường thích cất giữ niềm tự hào và niềm vui của họ một cách an toàn trong gara, nhưng nhiều chiếc Porsche lại dành quá nhiều thời gian trong một “gara” hoàn toàn khác, theo kết quả của một nghiên cứu về độ tin cậy mới.

Porsche bị là thương hiệu kém tin cậy nhất - Ảnh 1

Mới đây, nhà cung cấp dịch vụ bảo hành của Vương quốc Anh Warrantywise đã phân tích dữ liệu từ hơn 131.000 gói bảo hành mở rộng, sử dụng dữ liệu về giá cả và tần suất sửa chữa trong năm 2021 và 2022 để chấm điểm độ tin cậy cho từng thương hiệu.

Và đứng đầu, rất đáng ngạc nhiên trong danh sách đó là Porsche. Danh tiếng về chất lượng kỹ thuật của thương hiệu Đức không được chứng minh bằng kết quả của việc bảo hành. Porsche chỉ đạt 35,1 trên 100 điểm có thể và được xếp hạng thậm chí còn không đáng tin cậy hơn Land Rover, Jaguar và Alfa Romeo.

Nếu có bất kỳ niềm an ủi nào dành cho Porsche, thì đó là chi phí sửa chữa cao nhất được quy cho một trong những chiếc xe của thương hiệu là 10.785 bảng Anh (13.129 USD). Mặc dù vẫn là một số tiền mặt đáng sợ, nhưng nó chưa bằng một nửa hóa đơn sửa chữa cao nhất trên một sản phẩm Land Rover. Đó là một khoản tiền đáng kinh ngạc 23.890 bảng Anh (29.083 USD) cho việc sửa chữa hệ thống điện. Trong khi sửa chữa đắt nhất trên một chiếc Jaguar có giá 16.990 bảng Anh (20.684 USD), giúp nó giành được vị trí thứ ba trong danh sách hẳn không mong muốn chút nào.

Và giá lao động cùng các bộ phận sửa chữa tăng đáng kể gần đây có nghĩa là con số của năm tới có thể còn cao hơn.

Các thương hiệu châu Á tỏ ra đáng tin cậy nhất, đảm bảo năm vị trí hàng đầu ở cuối bảng và giúp bác bỏ quan điểm cho rằng những chiếc xe rẻ hơn có tính toàn vẹn về kỹ thuật kém hơn.

Giám đốc điều hành của Warrantywise, Lawrence Whittaker cho biết: “Giá cao cấp thực sự tạo ra chi phí cao cấp, như hiển nhiên từ dữ liệu trong Chỉ số Độ tin cậy”.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.