Porsche 911 Turbo S mới giá hơn 15 tỷ đồng tại Việt Nam

Mẫu 911 mạnh nhất thế giới từ trước tới nay vừa được hãng xe thể thao xứ Stuttgart ra mắt hai biến thể và cập nhật giá bán chính hãng tại Việt Nam.

Màn ra mắt của Porsche 911 Turbo S thế hệ 2021 hoàn toàn mới.

Hồi đầu tháng 3/2020, Porsche vừa ra mắt công chúng thế hệ 911 Turbo S 2021 hoàn toàn mới, với sự tham dự của tay đua Mark Webber - người đã giúp hãng xe thể thao nước Đức giành chức vô địch thế giới tại giải FIA World Endurance Championship mùa 2015.

Và chỉ chưa đầy một tháng sau, Porsche lại tiếp tục tung ra thị trường hai biến thể Coupe và Cabriolet (mui trần) của thế hệ 911 Turbo S mới này. Cả hai phiên bản Coupe và Cabriolet mới ra mắt đều sở hữu khối động cơ boxer dung tích 3,8 L hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế hệ động cơ 911 Carrera.

Bộ đôi Porsche 911 Turbo S 2021 và Turbo S Cabriolet đã có giá bán tại Việt Nam.
Bộ đôi Porsche 911 Turbo S 2021 và Turbo S Cabriolet đã có giá bán tại Việt Nam.

Những chiếc Porsche 911 Turbo S 2021 mới có thể sản sinh công suất lên tới 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 800 Nm, tăng 51 mã lực và 50 Nm lực kéo so với bản tiền nhiệm. Nhờ vậy, Porsche 911 Turbo S 2021 trở thành thế hệ 911 mạnh nhất thế giới từ trước tới nay.

Xe chỉ cần mất 2,7 giây để có thể đẩy hành khách từ trạng thái đang ngồi yên một chỗ, lên mức tốc độ 100 km/h - nhanh hơn phiên bản tiền nhiệm 0,2 giây - trong khi tốc độ tối đa không thay đổi, đạt 330 km/giờ. Ngay cả bộ đôi siêu xe Italia Lamborghini Aventador S hay Huracan Performante cũng chỉ đạt thành tích tăng tốc 0 - 100 km/h trong 2,9 giây.

Porsche 911 Turbo S 2021 chỉ mất 2,7 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h.
Porsche 911 Turbo S 2021 chỉ mất 2,7 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h.

Để đánh đổi 0,2 giây quý giá đó, các kỹ sư hàng đầu nước Đức đã phải thay đổi, cải tiến hàng loạt chi tiết trên xe: Hệ thống làm mát khí nén cho động cơ đã được thiết kế lại. Ngoài hai cổ hút Turbo đặc trưng đặt ở cửa hai bên hông, hệ thống nạp giờ đây đã được bổ sung thêm hai cửa hút khí ở lưới tản nhiệt phía sau. Bốn cửa nạp khí này kết hợp với bộ lọc khí ở bên dưới cánh gió đuôi xe, giúp tăng hiệu suất cho động cơ.

Khối động cơ được trang bị hai bộ tăng áp đối xứng với hệ thống tua-bin cánh gió kích thước lớn quay ngược chiều nhau, có hướng van biến thiên VTG. Đi kèm động cơ là hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép PDK độc quyền của Porsche dành riêng cho phiên bản Turbo và tuỳ chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn phần.

Xe được thiết kế khí động học, với cánh gió lớn hơn, lốp xe tuỳ biến, giúp tăng hiệu suất vận hành.
Xe được thiết kế khí động học, với cánh gió lớn hơn, lốp xe tuỳ biến, giúp tăng hiệu suất vận hành.

Đóng góp vào hiệu suất vận hành thể thao ưu việt của xe, ngoài động cơ và hệ truyền động, còn có cả thiết kế khí động học. Kích thước thân xe của 911 Turbo S được tinh chỉnh rộng hơn. Kích thước của hai lốp trước và hai lốp sau khác nhau. Chiều rộng lốp cũng được thay đổi, nhằm tăng tính khí động học và khả năng vận hành thể thao.

Hệ thống treo tuỳ chọn PASM được hạ thấp 10 mm, giúp xe bám đường hơn.
Hệ thống treo tuỳ chọn PASM được hạ thấp 10 mm, giúp xe bám đường hơn.

Hệ thống khí động học chủ động gồm các cửa hướng gió làm mát phía trước, bên cạnh đó phần hông phía sau được thiết kế rộng hơn nhằm tăng lực nén. Các tuỳ chọn trang bị bao gồm: hệ thống treo chủ động PASM của Porsche đã được hạ thấp 10 mm và hệ thống ống xả thể thao với cửa lật tùy chỉnh mang đến những âm thanh đặc trưng.

Hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo PTM của Porsche được tinh chỉnh, có thể truyền lực kéo cho hai bánh trước lên tới 500 Nm trong tổng số 800 Nm mô-men xoắn sản sinh từ động cơ. Bộ giảm chấn được điều chỉnh để kiểm soát nhanh và phản hồi chính xác hơn mang đến cảm giác lái ổn định, độ bám đường và mượt mà khi vào cua.

Diện mạo của Porsche 911 Turbo S 2021 cũng có nhiều thay đổi.
Diện mạo của Porsche 911 Turbo S 2021 cũng có nhiều thay đổi.

Ngoài ra, thiết kế của Porsche 911 Turbo S 2021 cũng có nhiều điểm thay đổi, đem lại một diện mạo hiện đại và mang hơi hướng thể thao. Nổi bật ở đầu xe là các hốc hút khó kích thước lớn hơn. Cụm đèn demi kép kết hợp với bộ đèn chiếu sáng chính phía trước dạng LED ma trận.

Trang bị tiêu chuẩn trên Porsche 911 Turbo S 2021 bao gồm: nội thất bọc da toàn bộ và ốp trang trí carbon kết hợp với các điểm nhấn màu bạc. Nội thất hai tông màu kiểu mới sẽ được cung cấp dưới dạng tùy chọn cá nhân hoá bởi Porsche Exclusive Manufaktur. Ghế lái dạng thể thao, điều chỉnh điện 18 hướng và được khâu chỉ nổi thủ công.

Porsche 911 Turbo S mới giá hơn 15 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 1
Porsche 911 Turbo S mới giá hơn 15 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 2

Các chi tiết trực quan và logo được chế tạo bằng vật liệu cao cấp đặt trong cụm đồng hồ giúp hoàn thiện cá tính đặc trưng của phiên bản Turbo S. Các trang bị nổi bật khác bao gồm: màn hình trung tâm PCM có kích thước 10,9 inch, vô-lăng thể thao GT, gói Sport Chrono tích hợp ứng dụng chỉ số đường đua của Porsche và hệ thống âm thanh vòm thương hiệu Bose.

Tại Việt Nam, giá bán tiêu chuẩn của phiên bản 911 Turbo S Coupé là 15.120.000.000 VNĐ, phiên bản 911 Turbo S Cabriolet là 16.020.000.000 VNĐ. Cả hai phiên bản mới có thể được đặt hàng từ thời điểm này.

Porsche 911 Turbo S 2021 là mẫu 911 mạnh mẽ nhất và nhanh nhất từ trước tới nay.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.