Pega ra mắt xe điện "cà khịa" Honda SH, giá 30 triệu đồng

Mẫu xe điện mới nhất của Pega mang tên eSH "ăn theo" những chiếc Honda SH từ cái tên đến kiểu dáng.

Pega ra mắt xe điện "cà khịa" Honda SH, giá 30 triệu đồng - Ảnh 1

Chiều 11/1/2020 tại Hà Nội, hãng Pega đã chính thức ra mắt mẫu xe điện eSH mới nhất của hãng. Ngay từ cái tên của mẫu xe này cũng khiến chúng ta dễ liên tưởng tới mẫu xe ga SH ăn khách của Honda.

Pega ra mắt xe điện "cà khịa" Honda SH, giá 30 triệu đồng - Ảnh 2

Không chỉ giống từ cái tên mà ngay cả kiểu dáng lẫn kích thước của Pega eSH cũng có nhiều nét tương đồng với mẫu xe tay ga cao cấp đến từ Nhật Bản. Xe có chiều dài tổng thể 2.230mm, rộng 750mm và cao 1.150mm. Chiều cao yên xe 780mm và trọng lượng 155kg.

Pega ra mắt xe điện "cà khịa" Honda SH, giá 30 triệu đồng - Ảnh 3
Pega ra mắt xe điện "cà khịa" Honda SH, giá 30 triệu đồng - Ảnh 4
Pega ra mắt xe điện "cà khịa" Honda SH, giá 30 triệu đồng - Ảnh 5

Pega eSH trang bị bộ đèn chiếu sáng gồm đèn demi ban ngày và đèn pha fullLED với thiết kế hai tầng, tương đồng với các mẫu xe tay ga trên thị trường. Độ bền của bộ đèn chiếu sáng được hãng xe Pega tuyên bố lên tới 15.000h phát sáng. Phần mặt nạ có thiết kế khá giống với những chiếc SYM Shark. Đèn xi-nhan báo rẽ được đặt dưới yếm với một đường cắt mạ crôm bóng bẩy. 

Pega ra mắt xe điện "cà khịa" Honda SH, giá 30 triệu đồng - Ảnh 6
Pega ra mắt xe điện "cà khịa" Honda SH, giá 30 triệu đồng - Ảnh 7

Cả hai bánh trước và sau của Pega eSH đều được trang bị phanh đĩa CBS. Bộ vành đúc năm chấu kép và lốp không săm "na ná" Honda SH.

Pega ra mắt xe điện "cà khịa" Honda SH, giá 30 triệu đồng - Ảnh 8

Pega trang bị cho eSH khối động cơ PMSM nam châm vĩnh cửu, cho công suất cực đại 4.000W, với mô-men xoắn 140Nm. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 65km/h với phạm vi di chuyển lên tới 120km trong một lần sạc. Bộ pin đi kèm theo xe có dung lượng 32.000mAh, thời gian sạc đầy pin là 8 tiếng và có tích hợp công nghệ tự động ngắt dòng sau khi sạc đầy. Tuổi thọ ắc-quy của Pega eSH được công bố ở mức 4-5 năm.

Pega ra mắt xe điện "cà khịa" Honda SH, giá 30 triệu đồng - Ảnh 9
Pega ra mắt xe điện "cà khịa" Honda SH, giá 30 triệu đồng - Ảnh 10
Pega ra mắt xe điện "cà khịa" Honda SH, giá 30 triệu đồng - Ảnh 11

Thiết kế bảng đồng hồ và cụm nút bấm trên Pega eSH "rất đậm chất" Honda. Xe được trang bị hai chế độ vận hành: Eco và Sport. Đồng hồ hiển thị trên xe dạng LED. Đặc biệt Pega eSH được trang bị ổ khoá xoay thông minh tương tự như những mẫu xe tay ga vison, lead hay air blade của Honda, đi kèm với chìa khoá thông minh có chức năng tự động mở khoá xe trong phạm vi 3m và báo trộm.

Pega ra mắt xe điện "cà khịa" Honda SH, giá 30 triệu đồng - Ảnh 12
Pega ra mắt xe điện "cà khịa" Honda SH, giá 30 triệu đồng - Ảnh 13

Cốp chứa đồ dưới yên xe Pega eSH cũng có thiết kế hai tầng, có thể để vừa hai mũ bảo hiểm loại 1/2. Bên trong cốp có tích hợp đèn chiếu sáng, một cổng sạc USB và cầu chì tự ngắt. Tính năng mở cốp yên xe chỉ bẳng một thao tác xoay được tích hợp trên nút khởi động.

Pega ra mắt xe điện "cà khịa" Honda SH, giá 30 triệu đồng - Ảnh 14
Pega ra mắt xe điện "cà khịa" Honda SH, giá 30 triệu đồng - Ảnh 15
Pega ra mắt xe điện "cà khịa" Honda SH, giá 30 triệu đồng - Ảnh 16

Đặc biệt những chiếc Pega eSH đều đạt tiêu chuẩn chống nước IP67 và có khả năng vận hành an toàn trong những đoạn đường ngập tới 0,5m. Điều này giúp người sử dụng có thể an tâm điều khiển xe trong mùa mưa lũ.

Pega ra mắt xe điện "cà khịa" Honda SH, giá 30 triệu đồng - Ảnh 17
Pega ra mắt xe điện "cà khịa" Honda SH, giá 30 triệu đồng - Ảnh 18

Pega eSH sử dụng hệ thống khung thép cán lạnh, được sơn tĩnh điện 2 lớp và hệ thống giảm xóc siêu chấn. Giảm xóc trước dạng ống lồng thuỷ lực còn giảm xóc phía sau dạng lò xo trụ thuỷ lực. Tải trọng xe được nhà sản xuất công bố lên tới 250 kg.

Pega ra mắt xe điện "cà khịa" Honda SH, giá 30 triệu đồng - Ảnh 19

Pega eSH được niêm yết giá bán ở mức 29.900.000 đồng với bốn màu tuỳ chọn: trắng, đen, đỏ và xanh đậm. Tuy nhiên nếu khách hàng mua xe trước 1/3/2020 sẽ được khuyến mãi giảm giá chỉ còn 27.900.000 đồng.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.