“Oscar xe cổ” bị hủy vì Covid-19

Phương Vy

Thêm một triển lãm ô tô danh giá bị hủy do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, và đó là Pebble Beach Concours d'Elegance - sự kiện thường niên được coi là “Oscar xe cổ”.

“Oscar xe cổ” bị hủy vì Covid-19 - Ảnh 1

Năm nay, các triển lãm ô tô đã bị hủy hàng loạt trong bối cảnh virus SARS-CoV2 hoành hành trên phạm vi  toàn cầu. Đầu tiên là Triển lãm Ô tô Geneva, tiếp đó là Triển lãm Ô tô New York, rồi Triển lãm Ô tô Detroit, Triển lãm Goodwood Festival of Speed…

Ngày 23/4, các nhà tổ chức Pebble Beach Concours d’Elegance chính thức tuyên bố kỳ triển lãm của năm nay, dự kiến diễn ra vào ngày 16/8, bị hủy do Covid-19.

Diễn ra hàng năm tại khu nghỉ dưỡng ven biển Pebble Beach ở California, Pebble Beach Concours d’Elegance là nơi hội tụ của những mẫu xe cổ thuộc hàng đẹp, hiếm và đắt nhất thế giới.

Năm nay là một năm quan trọng của Pebble Beach Concours d’Elegance bởi đánh dấu lần thứ 70 triển lãm được tổ chức. Do kỳ triển lãm của năm nay bị hủy, lễ kỷ niệm này sẽ lùi sang ngày 15/8/2021. Khách tham quan đã mua vé dự triển lãm năm nay có thể dùng vé đã mua cho triển lãm năm tới, hoặc có thể được hoàn tiền nếu muốn.

“Trái tim tôi hướng về tất cả những người liên quan đén Pebble Beach Coucours và những người bị ảnh hưởng bởi quyết định này”, Chủ  tịch Sandra Button của triển lãm nói trong một tuyên bố. “Nhiều đơn vị tham dự triển lãm đã mất hàng năm để chuẩn bị một chiếc xe đặc biệt cho năm nay. Một số đơn vị ở nước ngoài đã gần đến lúc đưa xe lên tàu thủy hoặc máy bay, và họ đã chuẩn bị đầy đủ cho kế hoạch đi lại. Nhiều thành viên quốc tế trong ban giám khảo cũng vậy”.

Quyết định hủy  triển lãm được đưa ra dù ban tổ chức đã hoàn tất việc lựa chọn những chiếc xe trưng bày. Từ vài tuần trước, các đơn vị dự triển lãm đã nhận được thư thông báo của các nhà tổ chức về việc xe nào được chọn. Theo kế hoạch mới, những xe này sẽ xuất hiện trong kỳ triển lãm năm tới.

Không chỉ là nơi triển lãm và đấu giá xe cổ, Pebble Beach Concours cũng là dịp để các nhà sản xuất siêu xe ra mắt các mẫu xe mới và quan trọng. Chẳng hạn, vào năm ngoái, các mẫu như Lamborghini Aventador SVJ 63, Lamborghini Huracan Evo GT Celebration,và Bugatti Centodieci đồng loạt ra mắt tại triển lãm này.

Dưới đây là một số hình ảnh về triển lãm Pebble Beach Concours 2018:

“Oscar xe cổ” bị hủy vì Covid-19 - Ảnh 2
“Oscar xe cổ” bị hủy vì Covid-19 - Ảnh 3
“Oscar xe cổ” bị hủy vì Covid-19 - Ảnh 4
“Oscar xe cổ” bị hủy vì Covid-19 - Ảnh 5
“Oscar xe cổ” bị hủy vì Covid-19 - Ảnh 6
“Oscar xe cổ” bị hủy vì Covid-19 - Ảnh 7
“Oscar xe cổ” bị hủy vì Covid-19 - Ảnh 8
“Oscar xe cổ” bị hủy vì Covid-19 - Ảnh 9
“Oscar xe cổ” bị hủy vì Covid-19 - Ảnh 10
“Oscar xe cổ” bị hủy vì Covid-19 - Ảnh 11
“Oscar xe cổ” bị hủy vì Covid-19 - Ảnh 12
“Oscar xe cổ” bị hủy vì Covid-19 - Ảnh 13

Theo Carbuzz

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.