Ô tô Tesla sắp sửa biết “nói chuyện”

Xe ô tô Tesla sẽ có thể nói chuyện với người, và không chỉ người ngồi bên trong xe mà cả người ở bên ngoài xe.

Ô tô Tesla sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo, biết nói chuyện với mọi người. Ảnh minh họa
Ô tô Tesla sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo, biết nói chuyện với mọi người. Ảnh minh họa

CEO Elon Musk thậm chí đã phát hành một video ngắn demo cho tính năng độc đáo này. Tất nhiên, không có gì bí mật khi Tesla muốn sử dụng trí tuệ nhân tạo nhiều hơn trong các dịch vụ kinh doanh của mình.

Hai năm trước, Tesla đã thuê Andrej Karpathy lãnh đạo nhóm tầm nhìn máy tính và AI của công ty, họ đã mở rộng đội ngũ kể từ đó.

Tesla ứng dụng AI để phát triển khả năng tự lái, nhưng nhà sản xuất ô tô cũng mở rộng công nghệ này sang những thứ khác.

Ví dụ, Tesla đã dùng AI để phát triển một mạng lưới giúp phát hiện các thay đổi thời tiết.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cũng đã thúc đẩy phát triển các lệnh bằng giọng nói tốt hơn nhằm điều khiển các phương tiện Tesla. Ông thậm chí còn nói rằng cuối cùng, các phương tiện sẽ có thể trả lời con người.

“Xe Tesla sẽ sớm nói chuyện với mọi người nếu bạn muốn. Đây là sự thật”.

Đó là nội dung đoạn tweet của Elon Musk, kèm với một đoạn video ngắn về tính năng mới. Musk không đề cập chi tiết khi nào tính năng mới có thể sử dụng, nhưng ông đã xác nhận rằng nó sẽ hoạt động.

Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy Tesla đang cải thiện hệ thống như thế nào và ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.