Ô tô chạy động cơ đốt trong tin cậy hơn ô tô điện?

Khôi Nguyên

Xe điện luôn được cho là đáng tin cậy hơn so với xe chạy bằng xăng hoặc dầu diesel bởi xe điện có ít bộ phận chuyển động hơn, cũng như ít chất lỏng dễ bay hơi hơn để mang theo. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới cho thấy xe điện có thể không đáng tin cậy hơn xe chạy động cơ đốt trong ICE.

Ô tô chạy động cơ đốt trong tin cậy hơn ô tô điện? - Ảnh 1

Một cuộc khảo sát mới của nhóm người tiêu dùng tại Anh quốc, theo báo cáo của Mail Online, các chủ sở hữu xe chạy bằng xăng hoặc dầu diesel truyền thống báo cáo ít vấn đề hơn trong vòng 4 năm sở hữu đầu tiên so với chủ sở hữu xe điện.

Khảo sát 48.000 người về phương tiện mà họ lái, trong đó có 2.184 xe điện trong tổng số gần 57.000. 39% chủ sở hữu xe điện đã báo cáo vấn đề trong vòng bốn năm đầu tiên sở hữu, so với chỉ 19% chủ sở hữu xe chạy xăng và 29% đối với chủ sở hữu xe động cơ diesel.

Không chỉ ô tô điện có xu hướng có vẻ kém tin cậy hơn, yêu cầu sửa chữa vấn đề thường khiến chúng phải lưu thông trên phố lâu hơn so với ô tô ICE truyền thống. Các vấn đề phổ biến nhất xảy ra với phần mềm, mất tới năm ngày để sửa chữa, so với thời gian sửa chữa ba ngày đối với ô tô chạy xăng và bốn ngày đối với động cơ diesel.

Đáng chú ý, ít đáng tin cậy nhất trong số các thương hiệu xe điện tại Anh quốc theo khảo sát lại là Tesla, với 39% chủ sở hữu ghi nhận ít nhất một lỗi trong vòng 4 năm sở hữu và 5% các vấn đề bao gồm hỏng hóc hoặc không khởi động được.

Ở đầu bên kia của bảng xếp hạng là Kia với mẫu e-Niro của hãng, với chỉ 6% chủ sở hữu báo cáo lỗi và chỉ 1% chủ sở hữu báo cáo sự cố hoặc không khởi động được.

“Chúng tôi biết rằng các tài xế rất muốn chuyển sang những chiếc xe thân thiện với môi trường hơn nhưng điều quan trọng là họ phải nhận được một sản phẩm chất lượng”, biên tập viên sản phẩm và dịch vụ gia đình Lisa Barber nói. “Đặc biệt với xe điện, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy mức giá cao không nhất thiết có nghĩa là một chiếc xe đáng tin cậy. Vì vậy chúng tôi sẽ luôn khuyến khích người lái xe nghiên cứu trước khi mua hàng quan trọng như vậy để xem họ có thể tin tưởng vào những chiếc xe và thương hiệu nào”.

Mặc dù xe điện vẫn là một sản phẩm khá mới trong thế giới ô tô và đáng có cuộc chạy đua khốc liệt giữa các hãng nhưng chúng ta có thể sẽ thấy độ tin cậy tăng lên khi công nghệ phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Theo Carscoops

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.