Ô tô bay bắt đầu nhận đặt cọc, giao hàng vào 2026

Startup NFT đã mở đơn đặt hàng trước cho ô tô bay Aska của mình tại phòng trưng bày ở Thung lũng Silicon.

Mô hình ô tô bay Aska
Mô hình ô tô bay Aska

Ô tô bay đã sắp sửa trở thành hiện thực. Một startup tên là NFT ở Silicon Valley vừa qua đã mở phòng trưng bày, chào bán và nhận đặt cọc 5.000 USD của những khách hàng nào muốn mua. Ô tô bay của NFT dự kiến sẽ chính thức giao hàng vào năm 2026.

Theo CNET, NFT ra mắt ô tô bay Aska vào năm 2019. Đây là một thiết kế khác thường có thể lái trên những con đường thông thường để đến và đi từ các điểm cất cánh và hạ cánh. Chiếc xe có cánh gấp, tốc độ tối đa hơn 240km/h, phạm vi bay 402 km, sáu cánh quạt chạy bằng sáu pin và động cơ khí kép để sạc pin. Tên tiếng Nhật của Aska có nghĩa là "chim bay", kích thước bằng với một chiếc SUV cỡ lớn, vừa vặn cho 4 hành khách và có sải cánh dài 15 mét.

Khoản tiền cọc 5.000 USD sẽ được giữ trong tài khoản ký quỹ và được hoàn lại đầy đủ. Nó cũng khiến khách hàng trở thành một cổ đông của công ty, sở hữu một phần cổ phiếu NFT, được tham gia các cuộc họp cập nhật trạng thái sản xuất xe mỗi ba đến sáu tháng. Ban đầu, NFT sẽ chỉ sản xuất giới hạn 1.500 chiếc Aska, mỗi chiếc có giá lên đến 789.000 USD (hơn 18 tỷ đồng).

NFT là một trong số các công ty hy vọng sẽ thay đổi giao thông vận tải bằng công nghệ bay mới. Ngoài NFT, thị trường ô tô bay và taxi bay đang được nhiều ô lớn ô tô để ý, như General Motors, Boeing và Hyundai và các công ty khởi nghiệp như Kitty Hawk, Archer, Lilium, Wisk, Horizon Aircraft và Joby Aviation, đã mua lại chương trình taxi trên không của Uber. Công ty phân tích IDTechX dự đoán chi tiêu cho taxi bay sẽ tăng lên 14,7 tỷ USD vào năm 2041.

Tất nhiên, những dự án ô tô bay đang phải đối mặt với nhiều thách thức khó khăn - chẳng hạn như an toàn, chi phí, quy định, sự chấp nhận của xã hội và quản lý không phận - nhưng nếu thành công, chúng có thể mang giấc mơ khoa học viễn tưởng đến với thế giới. Các phương pháp tiếp cận mới đối với động cơ điện, cấu hình cánh quạt và điều hướng tự động đang thúc đẩy sự phát triển của ô tô pha trộn giữa kiểu dáng của ô tô không người lái và ô tô thông thường.

Giám đốc điều hành Guy Kaplinsky của NFT cho biết lô xe ô tô bay Aska thứ hai sẽ có giá 589.000 USD, tiếp theo là các mẫu sản xuất hàng loạt với giá 359.000 USD.

Mua ô tô bay giá đắt, tậu nhà giá rẻ

Tuy vậy, đó vẫn là một số tiền lớn. Kaplinsky và Maki Kaplinsky, vợ của ông và là một giám đốc điều hành của NFT, tin rằng mọi người sẽ mua Askas khi họ nhận ra rằng họ có thể kết hợp một chiếc ô tô bay đắt tiền với phương tiện di chuyển trên không và “bay” đến một ngôi nhà rẻ hơn rất nhiều ở xa trung tâm đô thị .

Kaplinksy nói: “Một ngôi nhà 500.000 USD và phương tiện bay của chúng tôi vẫn rẻ hơn một căn hộ trong thành phố”.

 

 

Theo CNET

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.