Ferrari SF90 Stradale nguyên bản đã là siêu phẩm đáng chú ý trong làng siêu xe khi sở hữu cấu hình động cơ lai xăng-điện khác biệt. Xe sử dụng khối động cơ V8, dung tích 4 lít, tăng áp kép, cho công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, kết hợp với 3 mô-tơ điện có khả năng sản sinh công suất tối đa tới 217 mã lực. Nhờ sức mạnh trên, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây.
Tuy nhiên, những gì Novitec cung cấp là tiếp tục nâng công suất lên 1.033 mã lực và mô-men xoắn 858 Nm. Có thể chỉ định các cánh đảo gió hoạt động, nhưng bộ phụ kiện này bao gồm ống xả kép bằng thép không gỉ với các chi tiết trang trí bằng sợi carbon. Cabin cũng có thể được tùy chỉnh bằng các vật liệu và màu sắc khác nhau.
Các nâng cấp khác bao gồm lò xo thể thao Novitec giúp hạ thấp chiều cao gầm 30 mm ở phía trước và 25 mm ở phía sau, tạo thêm sự nổi bật cho bánh xe rèn Vossen mới.
Không có thay đổi nào đối với hệ thống hybrid, có nghĩa là gói pin lithium-ion 7,9 kWh tiêu chuẩn (đặt phía sau ghế ngồi) tiếp tục cung cấp phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện lên đến 25 km.
Khi vận hành ở chế độ chạy điện, chiếc xe sẽ chỉ sử dụng hai mô-tơ điện ở cầu trước (khiến nó trở thành chiếc Ferrari dẫn động cầu trước đầu tiên khi ở chế độ chạy điện thuần túy và có thể đạt vận tốc 135 km/h.
Tại Việt Nam đã có hai chiếc Ferrari SF90 Stradale với màu sơn tương đồng, tuy nhiên chiếc còn lại được trang bị thêm gói Assetto Fiorano với nhiều chi tiết làm bằng carbon hơn và từng thuộc sở hữu của nữ doanh nhân 9x ngành cà phê đang sinh sống tại Q. Gò Vấp.
Trước đó, đại lý chính hãng của Ferrari tại Việt Nam cũng đã chính thức chào bán mẫu siêu xe này với mức giá từ 33 tỷ đồng.