Novitec đã làm việc với nhà thiết kế người Đức Vittorio Strosek để phát triển bộ kit thân rộng đặc biệt của chiếc xe. Novitec cho biết nó làm cho phía trước rộng hơn khoảng 70 mm và phía sau rộng hơn 130 mm so với F8 Tributo nguyên bản.
Các cản trước đã được thay thế bằng các đơn vị đặt riêng, trong khi gương cánh bằng sợi carbon và cửa hút bên được thiết kế hoàn toàn từ đầu.
Xe nằm trên bánh xe Novitec NF10 NL 21 inch và 22 inch so le được phát triển chung với Vossen, được bọc bằng lốp hiệu suất cao 255/30 ZR21 (9.5J) và 335/25 ZR22.
Lò xo thể thao đặc biệt của Novitec giúp giảm chiều cao gầm xe đi 35 mm, mặc dù hệ thống nâng phía trước tùy chọn có thể được chỉ định, nâng mũi xe lên 40 mm chỉ bằng một nút bấm.
Với N-Largo, Novitec đã nâng cấp các turbo và lắp đặt hai mô-đun điều khiển động cơ đặc biệt để đánh lửa, phun và kiểm soát áp suất tăng áp. Ngoài ra còn có một hệ thống xả tùy chỉnh được làm từ thép không gỉ hoặc hợp kim Inconel nhẹ, mặc dù cả hai đều có van được điều khiển chủ động.
Với tất cả những “vũ khí” này đã tăng công suất Ferrari F8 N-Largo lên hơn 98 mã lực so với nguyên bản, nâng tổng sốlên 818 mã lực tại 7.960 vòng/phút và 903 Nm từ mức thấp nhất là 3.100 vòng/phút.
Động cơ V8 tăng áp kép 3,9 lít tạo ra công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Nó sẽ tăng tốc 0-100 km/h trong 2,6 giây (nhanh hơn 0,2 giây) và đạt 200 km/h chỉ trong 7,4 giây (nhanh hơn 0,4 giây). Nó cũng có khả năng vượt qua 340 km/h ở tốc độ tối đa.
Sẽ chỉ có 15 chiếc F8 N-Largo thân rộng này sẽ được sản xuất và chiếc xe đã trải qua quá trình thử nghiệm rộng rãi trong đường hầm gió. Khách hàng có thể tùy chỉnh thêm màu sơn, tùy chọn bánh xe, trang trí ngoại thất và các cuộc hẹn trong cabin theo sở thích cá nhân.