Kiếm chứng sức mạnh gần 1.000 mã lực của Hypercar Ferrari SF90 Stradale

SF90 Stradale là mẫu hypercar plug-in hybrid động cơ V-8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít kết hợp với hai động cơ điện 109 mã lực. Cả ba động cơ tạo ra công suất 987 mã lực và mô-men xoắn 1199 Nm.



Video hypercar plug-in hybrid SF90 Stradale chạy trên đường thử Fiorano.

Ferrari vẫn đang phát triển chiếc hypercar plug-in hybrid SF90 Stradale và dự kiến mẫu xe sắp sửa chính thức ra mắt. Mới đây, video quay mẫu xe này đang chạy thử nghiệm trên đường thử Fiorano nổi tiếng đã được tiết lộ, và mọi người có thể chiêm ngưỡng mẫu hypercar này.

Dù đã chuyển sang sử dụng công nghệ hybrid và công nghệ tăng áp, SF90 Stradale vẫn là một chiếc “Ferrari chuẩn vị”. Áp dụng các bộ tăng áp giảm âm, song động cơ SF90 Stradale vẫn giòn dã khi chiếc xe thử nghiệm chạy ra khỏi góc của đường thử Fiorano, còn có cả tiếng nổ từ ống xả mỗi lần tăng tốc.

Kiếm chứng sức mạnh gần 1.000 mã lực của Hypercar Ferrari SF90 Stradale - Ảnh 1

 

Hypercar plug-in hybrid SF90 Stradale của Ferrari có động cơ V-8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít kết hợp với hai động cơ điện 109 mã lực gắn phía trước. Ba động cơ này tạo ra công suất kết hợp 987 mã lực và mô-men xoắn 1199 Nm.

Bất chấp sự phức tạp và các thành phần bổ sung của hệ truyền động PHEV, Ferrari vẫn cố gắng duy trì trọng lượng xe dưới mốc 3.500 pound (1.587 kg). Theo Ferrari, sự kết hợp này giúp mang lại khả năng tăng tốc từ 0 lên 96km trong 2,5 giây và tốc độ tối đa đạt 340km/h.

SF90 Stradale có khả năng sử dụng động cơ V-12 mặc dù bản chạy thử dùng động cơ V-8 tương đối mạnh mẽ hơn. Điều này đã được giám đốc Michael Hugo Leiter của Ferrari tiết lộ. Ngoài ra, một triển vọng nữa là các kỹ sư của công ty sẽ bổ sung hệ dẫn động tất cả các bánh.

Các động cơ trục trước cũng cung cấp vectơ mô-men xoắn, mang lại lợi thế động tương đương với việc giảm 440 pound (199kg) tổng trọng lượng ở tốc độ thấp hơn (dưới 130 dặm / giờ).

SF90 Stradale đương nhiên không phải là một chiếc Ferrari thông thường, các nhà thiết kế đã áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến, đồng thời vẫn kế thừa di sản Ngựa Chồm (Prance Horse).

Một thông tin đáng chú ý là   Ferrari có kế hoạch chỉ giới thiệu 15 mẫu xe mới vào năm 2022; 60% trong số họ sẽ là bản hybrid. SF90 Stradale là bước đầu tiên hướng tới tương lai đó của Ferrari.

Kiếm chứng sức mạnh gần 1.000 mã lực của Hypercar Ferrari SF90 Stradale - Ảnh 2
Kiếm chứng sức mạnh gần 1.000 mã lực của Hypercar Ferrari SF90 Stradale - Ảnh 3
Kiếm chứng sức mạnh gần 1.000 mã lực của Hypercar Ferrari SF90 Stradale - Ảnh 4
Kiếm chứng sức mạnh gần 1.000 mã lực của Hypercar Ferrari SF90 Stradale - Ảnh 5
Kiếm chứng sức mạnh gần 1.000 mã lực của Hypercar Ferrari SF90 Stradale - Ảnh 6
Kiếm chứng sức mạnh gần 1.000 mã lực của Hypercar Ferrari SF90 Stradale - Ảnh 7
Kiếm chứng sức mạnh gần 1.000 mã lực của Hypercar Ferrari SF90 Stradale - Ảnh 8
Kiếm chứng sức mạnh gần 1.000 mã lực của Hypercar Ferrari SF90 Stradale - Ảnh 9

Theo Motor Authority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.