Nissan triệu hồi hơn 300.000 chiếc Pathfinder tại Mỹ vì lỗi mui xe bất ngờ mở

Minh Long

Nissan Motor Co vừa ra lệnh triệu hồi hơn 300.000 chiếc SUV tại Mỹ vì sự cố mui xe đột ngột mở ra, cản trở tầm nhìn của người lái và tăng nguy cơ va chạm.

Bộ phận Bắc Mỹ của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết 322.671 xe Pathfinder từ năm 2013 đến năm 2016 sẽ thuộc diện thu hồi.
Bộ phận Bắc Mỹ của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết 322.671 xe Pathfinder từ năm 2013 đến năm 2016 sẽ thuộc diện thu hồi.  

Nguyên nhân được xác định là do sự tích tụ bụi bẩn trên chốt của mui xe có thể khiến nó vẫn mở ngay cả khi mui xe được đóng lại, đồng thời có khả năng cho phép nó bật lên mà không có cảnh báo nào.

Biện pháp khắc phục đang được phát triển và hãng sẽ gửi thông báo từ ngày 29/6.

Gần đây nhất là tháng 2/2022, Nissan đã ra lệnh triệu hồi 700.000 xe X-Trail vì nguy cơ cháy bảng điều khiển. Theo đó, Nissan triệu hồi gần 688.946 chiếc Rogue sản xuất trong khoảng 2014-2016 để khắc phục sự cố với đầu nối dây đai trên bảng điều khiển. Mẫu xe này cũng được bán ở Việt Nam với tên gọi là X-Trail.

Nguyên nhân được xác định là do theo thời gian sử dụng, muối và nước xâm nhập qua bệ để chân phía người lái có thể làm mủn băng dính cách điện và xâm nhập vào đầu nối.

Điều này có thể dẫn đến một số vấn đề. Theo đó lỗi cửa sổ chỉnh điện phía người lái hoặc bộ điều khiển ghế chỉnh điện, đèn cảnh báo hệ thống dẫn động bốn bánh không sáng, hết pin, hoặc có khói dưới bảng điều khiển phía người lái, và có thể gây cháy.

Các sự cố được ghi nhận gồm 3 sự cố chưa được xác nhận đối với các phương tiện ở Mỹ và không có người bị thương, cũng như 2 sự cố nhiệt và 2 sự cố với hư hỏng nhiệt cục bộ trên xe Rogue ở Canada.

Vấn đề này có khả năng xảy ra chỉ với khoảng 1% số xe bị triệu hồi. Chúng bao gồm 305.220 chiếc Rogue được sản xuất tại nhà máy Renault Samsung Motors ở Hàn Quốc và 383.726 chiếc được sản xuất tại Smyrna, Tennessee, trong tổng số 688.946 chiếc được sản xuất 2014-2016.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.