Nissan, Mitsubishi Motors ra mắt xe diện giá rẻ đặc biệt cho Nhật Bản

Khôi Nguyên

Tập đoàn Mitsubishi Motors của Nhật Bản và Nissan Motor Co lần đầu tiên công bố xe điện hạng nhẹ (EV) cùng phát triển, nhằm thu hút nhiều người lái xe Nhật Bản sử dụng ô tô chạy bằng pin bằng cách cung cấp các mẫu xe siêu nhỏ giá rẻ.

Nissan, Mitsubishi Motors ra mắt xe diện giá rẻ đặc biệt cho Nhật Bản - Ảnh 1

Hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, một phần của liên minh với nhà sản xuất ô tô Pháp Renault SA, từng được coi là những người tiên phong trong thị trường xe điện của Nhật Bản nhưng đã phải vật lộn để thu hút khách hàng và đối mặt với thách thức từ những người mới phát triển nhanh như Tesla.

Giám đốc điều hành Makoto Uchida của Nissan, Makoto Uchida, cho biết: “Tôi tin tưởng rằng những chiếc xe mới đại diện cho liên minh sẽ là người thay đổi cuộc chơi đối với xe điện ở Nhật Bản”.

Các nhà sản xuất ô tô đang hy vọng sẽ thúc đẩy sự hiện diện của họ tại thị trường Nhật Bản nổi tiếng với ô tô "kei" siêu nhỏ, chiếm gần 40% số ô tô lưu thông trên đường tại Nhật Bản.

Đầu năm nay, liên minh ba công ty đã trình bày chi tiết kế hoạch 5 năm đầu tư 26 tỷ USD vào phát triển xe điện, bao gồm cả xe kei.

Nissan, hãng sản xuất xe điện Leaf và xe điện Ariya, sẽ cung cấp mẫu xe điện hạng nhẹ đầu tiên mang tên Sakura, với giá khởi điểm khoảng 1,78 triệu yên (13.891 USD) sau khi nhận trợ cấp của chính phủ và với phạm vi hoạt động 180 km.

Mitsubishi Motors, nhà sản xuất ô tô điện i-MiEV, sẽ phát hành "eK cross EV" với giá khởi điểm khoảng 1,85 triệu yên, bao gồm cả trợ giá, cũng với phạm vi hoạt động 180 km.

Cả hai nhà sản xuất ô tô cho biết họ sẽ bắt đầu bán dòng xe "kei" chạy điện mới vào mùa hè này.

“Những người từng nghĩ rằng xe điện quá đắt sẽ trở nên quan tâm hơn một chút đến xe điện và sẽ sẵn sàng dùng thử”, Riho Suzuki, Giám đốc sản phẩm khu vực Nissan nhấn mạnh.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.