Tăng tốc chiến lược xe điện, Hyundai, Kia sẽ rót hơn 16 tỷ USD xây dựng nhà máy

Tập đoàn ô tô Hyundai, bao gồm Kia, Hyundai Motor và Genesis, đặt mục tiêu bán 3,23 triệu xe điện mỗi năm trên toàn cầu vào năm 2030, chiếm 12% thị phần xe điện toàn cầu.

Tăng tốc chiến lược xe điện, Hyundai, Kia sẽ rót hơn 16 tỷ USD xây dựng nhà máy - Ảnh 1

Hãng ô tô Hàn Quốc Hyundai và chi nhánh Kia có kế hoạch đầu tư 21 nghìn tỷ won (16,5 tỷ USD) để thúc đẩy sản xuất xe điện ở Hàn Quốc, bao gồm cả việc thành lập một nhà máy mới có khả năng sản xuất khoảng 150.000 chiếc ô tô sạch hơn mỗi năm.

Theo kế hoạch, hai nhà sản xuất ô tô đặt mục tiêu tăng sản lượng EV hàng năm tại quốc gia này lên 1,44 triệu chiếc vào năm 2030, từ sản lượng 350.000 chiếc dự kiến ​​trong năm nay. Dự báo sản lượng 1,44 triệu chiếc sẽ chiếm khoảng 45% tổng sản lượng xe điện toàn cầu theo kế hoạch của Hyundai và Kia vào thời điểm đó.

Kia cho biết nhà máy mới dành cho các loại xe chuyên dụng sẽ nằm trong khu sản xuất Hwaseong hiện có của Kia. Quá trình xây dựng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2023 và sản xuất thương mại bắt đầu vào nửa cuối năm 2025.

Tập đoàn ô tô Hyundai, bao gồm Kia, Hyundai Motor và Genesis, đặt mục tiêu bán 3,23 triệu xe điện mỗi năm trên toàn cầu vào năm 2030, chiếm 12% thị phần xe điện toàn cầu.

Trước đó, Hyundai đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất xe điện mới tại Mỹ. Cho đến nay, vẫn chưa có thông tin nào về việc hãng xe Hàn Quốc sẽ đầu tư bao nhiêu tiền vào nhà máy xe điện này, nhưng rõ ràng nhà máy sẽ sản xuất Hyundai Ioniq 7 và Kia EV9. Cả hai mẫu xe đều đã được giới thiệu trước các bản concept vào năm ngoái và là những mẫu crossover cỡ lớn sẽ thu hút người tiêu dùng Mỹ.

Một người trong cuộc nói với Reuters rằng Hyundai muốn đưa ra thông báo này trong chuyến công du của Tổng thống Biden tới Hàn Quốc, bắt đầu vào ngày 20 tháng 5.

Tags: Hyundai kia

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.