Nissan triệu hồi 450.000 xe do nguy cơ cháy

Theo tìm hiểu, những mẫu xe bị triệu hồi lần này không có ở Việt Nam mà hầu hết được bán và lưu hành tại Mỹ và Canada.

Do nguy cơ cháy xe, Nissan đang tiến hành triệu hồi hơn 450.000 xe tại Mỹ
Do nguy cơ cháy xe, Nissan đang tiến hành triệu hồi hơn 450.000 xe tại Mỹ

Nissan đang tiến hành thu hồi hơn 450.000 xe trên toàn thế giới vì sự cố rò rỉ dầu phanh có thể dẫn đến bốc cháy.

Theo hãng tin AP, vì nguy cơ hỏa hoạn, công ty đang kêu gọi các chủ xe hãy đỗ xe ngoài trời và tránh xa các công trình nếu đèn phanh chống bó cứng bật trong hơn 10 giây.

Cơ quan chức năng của Mỹ đã công bố việc thu hồi. Những chiếc SUV Nissan Murano được sản xuất từ năm 2015 đến năm 2018 và xe Maxima từ năm 2016 đến năm 2018 đều thuộc diện thu hồi. Ngoài ra còn có các mẫu SUV Infiniti QX60 và Nissan Pathfinder từ 2017 đến 2019. Hầu hết các sản phẩm đều ở Mỹ và Canada.

Nissan cho biết bơm trợ lực phanh chống bó cứng có thể rò rỉ chất lỏng lên bảng mạch, gây ra sự cố chập điện và hỏa hoạn. Tuy nhiên, thông tin cho biết chưa có vụ hỏa hoạn nào xảy ra do sự cố này.

Đây là đợt thu hồi lần thứ ba của Nissan do cùng một vấn đề và công ty vẫn đang tiếp tục mở rộng số lượng các mẫu xe bị ảnh hưởng. Khoảng 120.000 xe Nissan tại Mỹ đã bị triệu hồi vào năm 2016. Sau đó, đến năm 2018, Nissan tiếp tục ban hành lệnh thu hồi đối với 215.000 xe. Một vụ hỏa hoạn xảy ra với chiếc Nissan Maxima 2016 đã khiến Nissan phải thông báo triệu hồi đợt đầu. Trong cả hai lần thu hồi trước, các đại lý của Nissan đã kiểm tra các phương tiện nhưng chỉ thay thế một số máy bơm.

Lần thu hồi này, các đại lý sẽ thay thế máy bơm trên tất cả các phương tiện bị lỗi.

Trong một tuyên bố ngày hôm thứ qua (15/11), Nissan cho biết máy bơm có thể rò rỉ dầu phanh lên bảng mạch điều khiển điện tử. Trong những trường hợp hiếm hoi, rò rỉ có thể gây chập điện.

Nếu đèn cảnh báo bảng điều khiển chống bó cứng vẫn bật, xe nên đỗ bên ngoài và chủ sở hữu nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ bên đường của Nissan hoặc Infiniti để được kéo xe đến đại lý sửa chữa.

Nissan cho biết công ty đặt sự an toàn của người dùng lên cao nhất. Theo tìm hiểu, mẫu xe bị triệu hồi này chủ yếu được bán ở Mỹ và Canada, và không có bán ở Việt Nam. Hiện tại, Nissan đang kinh doanh các mẫu xe như Terra, Sunny, Navara và X-Trail ở Việt Nam. Hồi tháng 6/2019, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã phát đi thông báo triệu hồi hơn 600 xe Nissan Navara do lỗi ổ khóa. Nissan Việt Nam đã chịu toàn bộ chi phí thay thế cho những xe bị ảnh hưởng.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.