Nissan tăng triển vọng lợi nhuận

Minh Long

Nissan Motor Co đã nâng triển vọng lợi nhuận hoạt động cả năm lên 1/5 do tỷ suất lợi nhuận của công ty này tăng lên từ các mẫu xe mới hơn và các ưu đãi bán hàng giảm do nguồn cung xe khan hiếm.

Nissan tăng triển vọng lợi nhuận - Ảnh 1

Nissan cũng như các hãng xe lớn khác trên toàn cầu buộc phải cắt giảm sản lượng vì thiếu chất bán dẫn và các linh kiện khác. Tuy nhiên, nhu cầu xe tại các thị trường chủ chốt như Trung Quốc và Mỹ đang tăng lên khi chi tiêu của người tiêu dùng phục hồi sau đợt đại dịch lao dốc.

"Hai năm trước, chúng tôi gặp vấn đề về cách bán hàng nhưng đó không phải là vấn đề ngày nay", Giám đốc điều hành Ashwani Gupta cho biết.

Nissan cũng đã được hưởng lợi khi cải tiến dòng xe cũ như một phần của kế hoạch kinh doanh nhằm cải thiện lợi nhuận bằng cách giảm sản lượng toàn cầu.

Giám đốc tài chính Stephen Ma cho biết, điểm hòa vốn của Nissan hiện là khoảng 3,7 triệu xe mỗi năm, sụt giảm so với 4,4 triệu.

Nissan hiện kỳ ​​vọng lợi nhuận hoạt động cả năm là 180 tỷ yên (1,59 tỷ USD) so với dự đoán trước đó là 150 tỷ yên. Con số này cao hơn mức lợi nhuận trung bình 161 tỷ yên dựa trên dự báo từ 23 nhà phân tích.

Mới đây, Honda Motor Co đã cắt giảm triển vọng lợi nhuận hoạt động cả năm 15% vì thiếu chip, trong khi Toyota Motor Corp cắt giảm mục tiêu bán xe hàng năm và cảnh báo rằng việc thiếu chất bán dẫn vẫn gây rủi ro cho kế hoạch sản xuất của họ.

Gupta cảnh báo rằng việc thiếu chip vẫn là "một thách thức" khi sự cạnh tranh về thành phần quan trọng ngày càng tăng giữa các nhà sản xuất ô tô và các nhà sản xuất thiết bị điện tử.

Nissan đã công bố lợi nhuận hoạt động là 62,8 tỷ yên trong ba tháng tính đến ngày 30 tháng 9 so với mức lỗ 4,8 tỷ yên một năm trước đó. Kết quả đó tốt hơn so với dự báo lỗ trung bình 4,4 tỷ yên từ 10 nhà phân tích.

Theo Usnews

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.