Nissan Leaf 2025 thế hệ thứ ba sẽ “cải tổ” thành SUV

Khôi Nguyên

Giám đốc Nissan Châu Âu, Guillaume Cartier đã xác nhận mẫu Nissan Leaf thế hệ thứ ba sẽ “biến” thành một mẫu SUV. Dự kiến ​​ra mắt vào khoảng năm 2025, EV mới sẽ dựa trên nền tảng mô-đun CMF-EV của Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi.

Nissan Leaf 2025 thế hệ thứ ba sẽ “cải tổ” thành SUV - Ảnh 1

Báo cáo cho biết thêm rằng các mẫu xe châu Âu cốt lõi của Nissan sẽ là các mẫu crossover được điện khí hóa như Juke, Qashqai, Ariya, X-Trail và Leaf mới. Nissan cũng tiết lộ họ sẽ không đầu tư vào động cơ đốt trong để đáp ứng lượng khí thải EU7, vì chi phí này chiếm một nửa tỷ suất lợi nhuận trên mỗi chiếc xe hơi. Điều đó có nghĩa là 2.000 Euro sẽ được chuyển cho khách hàng.

“Chúng tôi đặt cược vào EV vì biết rằng nó sẽ giảm chi phí. Chúng tôi sẽ tìm đến Liên minh để có đầy đủ các hệ thống truyền động. Điểm mấu chốt là cách chúng tôi cung cấp thứ gì đó với thương hiệu Nissan”, Cartier nói.

Nissan sẽ không phát triển bất kỳ mẫu xe thông thường nào khác như sedan, hatchback.

Cartier nói thêm rằng việc tạo ra lợi nhuận cho với mẫu xe nhỏ sẽ là mục tiêu chính. Tuy nhiên, thay thế mẫu xe Micra sẽ “hoàn toàn” bằng điện. Nhà sản xuất ô tô dự kiến ​​80% doanh số bán hàng của họ sẽ là xe điện hoàn toàn vào năm 2030.

Đối với nhiên liệu thay thế, Giám đốc điều hành Nissan Makoto Uchida cho biết, hãng sẽ không đầu tư vào công nghệ pin nhiên liệu hydro, thay vào đó sẽ tập trung vào pin EV.

“Các đối thủ của chúng tôi có nhiều giải pháp về công nghệ. Chúng tôi đã từng có công nghệ hydro tại Nissan. Có thể ở một thế giới khác, chúng tôi vẫn làm như vậy. Nhưng cho đến nay, EV là tài sản và tương lai hướng tới”, Makoto Uchida nhấn mạnh.

Uchida cũng cho biết tương lai của các mẫu xe thể thao Nissan ở châu Âu vẫn chưa chắc chắn do nhu cầu điện khí hóa. Tuy nhiên, sự tham gia với giải Formula E sẽ vẫn còn, vì nó phù hợp với tham vọng điện khí hoá của công ty.

Nissan Leaf được đánh giá là mẫu xe mang tính cách mạng trong thị trường xe điện. Phiên bản Nissan Leaf đầu tiên ra đời vào năm 2010, ra mắt đồng thời ở Nhật Bản và Mỹ. Ở phiên bản đầu tiên, chiếc xe được trang bị động cơ 80kW, pin xe dung lượng 24kWh. Đây là chiếc xe điện rẻ nhất có thể chạy được 160km cho một lần sạc đầy tại nhà, với ổ cắm thường.

Nissan Leaf được sản xuất tại các nhà máy ở Mỹ, Nhật và Anh và được bán tại 59 thị trường trên thế giới. Khi dung lượng pin, hiệu suất và hiệu suất tiếp tục được cải thiện, Leaf đã phát triển từ một chiếc xe đi lại trong thành phố thành một chiếc xe đa dụng đáp ứng nhiều nhu cầu và phong cách sống của khách hàng.

Theo Paultan

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.