Mẫu xe sẽ được cung cấp bởi một bộ pin 20 kWh và sẽ được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu hàng ngày ở Nhật. Mẫu xe cũng có thể đóng vai trò như một nguồn điện di động hoặc cung cấp năng lượng cho ngôi nhà trong những tình huống khẩn cấp.
Nissan cho biết chiếc xe sẽ có kích thước thiết kế dài 134 inch, rộng 58 inch và cao 65 inch, để tuân thủ luật giới hạn kích thước xe kei.
Các công ty tuyên bố rằng chiếc xe sẽ được phát triển bởi NMKV Co., Ltd., một liên doanh viết tắt của Nissan Mitsubishi Kei Vehicle. Mỗi nhà sản xuất ô tô sở hữu 50% cổ phần và đã cùng nhau chế tạo các mẫu xe như Nissan Dayz mà Mitsubishi bán với tên eK.
Trên thực tế, điều đó có nghĩa là Mitsubishi sẽ phát triển chiếc xe và Nissan sẽ chỉ đơn giản là có một huy hiệu trên đó. Nissan theo truyền thống không chế tạo những chiếc xe kei, thay vào đó chọn cách cải tiến những chiếc do Suzuki hoặc Mitsubishi sản xuất.
Mitsubishi đã chế tạo chiếc xe hơi chạy điện đầu tiên, i-Miev, vào năm 2009, và nó đã thực sự được bán ở Mỹ cho đến năm 2017.
Chiếc xe EV hình quả trám là tiên phong trong lĩnh vực này, nhưng phạm vi hoạt động xấp xỉ 100km của nó cho thấy những hạn chế của công nghệ vào thời điểm đó. Mitsubishi đã xuất xưởng khoảng 32.000 chiếc trước khi dừng lại với mức giá trước thuế dao động từ 23.000 USD đến 31.000 USD.
Hiện tại, Nissan kei mới sẽ có ước tính giá khoảng 2 triệu Yên, tương đương 18.200 USD. Mặc dù đắt hơn một chút so với phiên bản chạy xăng nhưng các nhà phân tích dự đoán rằng giá sẽ tăng vọt từ 66 đến 120% nếu xe kei buộc phải điện khí hóa. Nissan Dayz chạy bằng xăng có giá khởi điểm khoảng 15.200 USD.
Về kích thước, cả hai đều có chung đặc điểm vì chúng bị điều chỉnh bởi giới hạn kích thước xe kei. Loại xe ô tô đặc biệt có biển số độc nhất và các lợi ích khác về chi phí đăng ký do kích thước nhỏ gọn của chúng.
Năm 2013, xe kei chiếm tới 30% doanh số xe được bán ra tại Nhật, đạt kỷ lục 40% vào năm 2014. Tuy nhiên, chính phủ Nhật Bản lo ngại rằng các hãng xe tại quốc gia này đang quá phụ thuộc vào thị trường nội địa mà bỏ quên thị trường quốc tế. Vì vậy, vào năm 2015 Nhật Bản đã quyết định áp mức thuế cao với dòng xe tí hon này.